Thừa Thiên Huế: Thi viết về các phong trào chống ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa

Văn Dinh| 13/07/2019 08:47

(TN&MT) - Ngày 13/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa tổ chức phát động cuộc thi viết về phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”.

Các phong trào chống ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa đang lan tỏa mạnh tại Thừa Thiên Huế
Các phong trào chống ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa đang lan tỏa mạnh tại Thừa Thiên Huế


Cuộc thi viết này do Cổng Thông tin điện tử Thừa Thiên Huế và Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện Đề án “Ngày chủ nhật xanh” và phong trào “nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” trên phạm vi toàn tỉnh.

Theo đó, đối tượng tham gia là tất cả mọi người, không kể tuổi tác, giới tính, quốc tịch; một người có thể gửi nhiều bài viết tham gia. Mỗi bài viết không dưới 500 chữ, tối đa không quá 1.500 chữ, có hình ảnh minh họa; tất cả loại hình đều có thể tham gia cuộc thi (kể cả phóng sự ảnh). 

Bài viết tham gia cuộc thi viết về phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” và “Nói không với túi ni lông sử dụng 1 lần” trong phạm vi tỉnh Thừa Thiên Huế, tập trung vào các nội dung như phản ánh những việc làm, đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong xã hội tham gia xây dựng, gìn giữ và bảo vệ môi trường;  Các sáng kiến về không sử dụng túi ni lông và sản phẩm nhựa dùng một lần và các giải pháp duy trì thường xuyên thực hiện “Ngày chủ nhật xanh” ở cơ sở; Những mô hình hay, tấm gương điển hình trong thực hiện phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” và “Nói không với túi ni lông sử dụng 1 lần” của các cá nhân, tổ chức...

Ban tổ chức cho hay có quyền loại bỏ những bài viết không thuộc nội dung yêu cầu của cuộc thi này; loại bỏ những nội dung và các hình ảnh tham gia có chứa nội dung nhạy cảm hoặc ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam hay vi phạm pháp luật...

Cuộc thi được tổ chức định kỳ theo hàng quý. Cuộc thi đầu tiên được tính từ 0h ngày 15/7 đến 24h ngày 30/9 (Quý III). Giải thưởng gồm giải Nhất 5 triệu đồng, giải Nhì 3 triệu đồng và giải Ba 1 triệu đồng.

Được biết từ cuối tháng 1/2019, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đề án “Ngày Chủ nhật xanh” qua đó huy động hàng triệu lượt người xuống đường thu dọn vệ sinh, nhặt rác, trồng cây xanh để bảo đảm môi trường cảnh quan đô thị và khu vực nông thôn trên địa bàn.

Vừa qua, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với túi ni lông và sản phẩm nhựa sử dụng một lần”, trong đó “tuyên chiến” với rác thải nhựa bằng cách yêu cầu các cơ quan, đơn vị công sở trên địa bàn không sử dụng nước uống đóng chai sử dụng một lần. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Thi viết về các phong trào chống ô nhiễm môi trường, rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO