Thừa Thiên - Huế: Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển

Văn Dinh| 29/07/2022 10:32

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo về thực hiện Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, ông Phan Quý Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh sẽ là Trưởng Ban chỉ đạo; Phó trưởng ban thường trực là ông Đặng Phước Bình - Phó Giám đốc Sở TN&MT.

Các Phó trưởng ban gồm ông Nguyễn Quang Cường - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở Tài chính và 25 thành viên là lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

Ban chỉ đạo là tổ chức phối hợp liên ngành có chức năng giúp Chủ tịch UBND tỉnh nghiên cứu, chỉ đạo thống nhất, phối hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành liên quan đến phát triển bền vững kinh tế biển tỉnh.

chanmay-16.jpg

Thừa Thiên – Huế có nhiều tiềm năng, lợi thế về biển

Sở TN&MT là cơ quan thường trực có trách nhiệm tham mưu Trưởng Ban chỉ đạo ban hành quy chế hoạt động, thành lập tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo trên cơ sở lựa chọn các chuyên gia kỹ thuật từ các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

Thừa Thiên - Huế là tỉnh ven biển thuộc khu vực duyên hải miền Trung Việt Nam với đường bờ biển dài hơn 120 km. Bên cạnh đó, tỉnh có hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai diện tích khoảng 22.000 ha, lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Với lợi thế, tiềm năng về biển, nhờ có những chủ trương đúng đắn, kinh tế biển của địa phương này đã và đang có bước phát triển mạnh...

Đặc biệt, Thừa Thiên - Huế vừa xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh (đoạn từ huyện Phong Điền đến Lăng Cô, huyện Phú Lộc) có tổng chiều dài khoảng 127 km. Tuyến này được đánh giá là “con đường vàng” kết nối, tích hợp thuận lợi với mạng lưới giao thông của từng địa phương, phù hợp với các quy hoạch khác trong khu vực và kết nối các tỉnh, thành ven biển miền Trung, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và du lịch, từ đó góp phần đảm bảo an ninh quốc phòng, bảo vệ vùng biển, đảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO