Thừa Thiên - Huế: Tập trung nguồn lực tôn giáo bảo vệ môi trường

Văn Dinh | 18/09/2021, 16:12

(TN&MT) - Thời gian qua, lĩnh vực bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) được nhiều tôn giáo tại Thừa Thiên - Huế quan tâm thực hiện, góp phần vào nhiệm vụ tăng cường vận động, tập hợp, đoàn kết các tôn giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thông tin với PV, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thời gian qua, các cấp đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH đến các tôn giáo và người dân trên địa bàn thông qua Cuộc vận động toàn dân xây dựng Thừa Thiên - Huế xanh - sạch - sáng, không rác thải, Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phong trào Ngày Chủ nhật xanh...

Thông qua các cuộc vận động, các phong trào đã vận động, tập hợp được đông đảo bà con nhân dân và các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh tham gia, góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng tôn giáo và người dân về công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với BĐKH, từ đó mỗi một người dân đều có trách nhiệm chung tay, giảm nhẹ rui ro thiên tai, bảo vệ cuộc sống hạnh phúc của con người.

Giáo dân dọn rác thải tại các nhà thờ ở TP. Huế

Tiêu biểu trong thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ cộng đồng Hải Đức và Văn phòng Caritas Giáo phận Huế đã thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ rủi ro thiên tai được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tặng Bằng khen tại Hội nghị toàn quốc “Biểu dương, phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” diễn ra ở TP. Huế.

Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ công tác xã hội Hàm Long đã phối hợp tổ chức các Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại cộng đồng với sự tham gia của hàng trăm người đến từ các Sở, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức tôn giáo, chức sắc, chức việc trên địa bàn.

Trao đổi với PV, ông Dương Đình Luân - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay, các tổ chức tôn giáo đã phối hợp triển khai các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội liên quan đến bảo vệ môi trường và ứng phó với BĐKH, giảm nhẹ rủi ro thiên tai; qua đó huy động các nguồn lực của các tổ chức, cá nhân tôn giáo ở trong và ngoài nước, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội của tỉnh nhà...

Bài liên quan
  • Hà Tĩnh: Thôn giáo toàn tòng Bình Yên được Thủ tướng tặng Bằng khen
    (TN&MT) - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định tặng Bằng khen cho 136 tập thể và 187 cá nhân trong cả nước vì có thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021. Trong số các tập thể tiêu biểu, thôn Bình Yên, xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh là một trong những tập thể được khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Phật giáo Đà Nẵng bảo vệ môi trường
Triết lý Phật giáo có nhiều răn dạy phật tử về sống hài hòa với tự nhiên, sống tiết kiệm, trân quý sinh vật sống rất phù hợp với lối sống xanh, bảo vệ môi trường hiện nay. Một nghiên cứu khảo sát của PGS.TS Lưu Quý Khương (Đại học Đà Nẵng) đã cho thấy, Phật giáo đóng vai trò tích cực trong tuyên truyền cũng như thực hành các hoạt động môi trường tại cộng đồng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO