Thừa Thiên - Huế: Tặng thẻ BHYT cho hàng trăm học sinh miền núi

Văn Dinh| 29/12/2021 14:23

(TN&MT) - Hơn 350 thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) đã được trao cho các em học sinh 2 huyện miền núi Nam Đông và A Lưới (tỉnh Thừa Thiên - Huế).

BHXH Thừa Thiên – Huế cho biết, vừa phối hợp với Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên -Huế trao tặng thẻ 354 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các trường học trên địa bàn 2 huyện Nam Đông và A Lưới.

Đây là 2 huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên - Huế có các xã vừa thoát khỏi chính sách hỗ trợ BHYT của nhà nước theo Quyết định 861/QĐ-TTg. Dù không còn nằm trong khu vực khó khăn nhưng nhiều hộ dân tại 2 huyện này lại đang gặp khó khi các chính sách hỗ trợ được hưởng trước đây bị cắt bỏ.

Tặng thẻ BHYT cho các em học sinh vùng cao

Vừa qua, Chi đoàn BHXH tỉnh và Công đoàn BHXH các huyện cũng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ tặng thẻ BHYT cho các gia đình hộ cận nghèo của 2 huyện.

“Lần tặng thẻ lần này thực sự là món quà ý nghĩa để bảo vệ sức khỏe cho các em học sinh vùng cao, đồng thời góp phần rất lớn giúp cho các gia đình khi mới chuyển từ khu vực III, khu vực II sang khu vực I còn gặp nhiều khó khăn và chưa thích nghi kịp với sự thay đổi về chính sách, đồng thời khuyến khích người dân nỗ lực vượt khó, tự lực gây dựng cuộc sống, từng bước thoát nghèo...”, lãnh đạo BHXH tỉnh chia sẻ.

Trước đó vào ngày 20/12, BHXH tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Huế trao tặng 72 thẻ BHYT cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà).

Được biết đến nay, độ bao phủ BHYT tại tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đạt 98,90% so với dân số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Tặng thẻ BHYT cho hàng trăm học sinh miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO