Thừa Thiên - Huế: Số ca nhiễm COVID - 19 ngày càng tăng, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin

Văn Dinh| 23/11/2021 10:45

(TN&MT) - Những ngày qua, số ca nhiễm COVID – 19 ở Thừa Thiên – Huế tăng cao ở mức 3 con số. Tỉnh này vẫn đang quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân.

Tính đến hết ngày 22/11, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ghi nhận 2.396 ca F0. Hiện đang điều trị 1.002 ca, đã được điều trị khỏi 1.389 ca và tử vong 5 ca.

Hai ngày qua, số ca nhiễm ở Thừa Thiên – Huế tăng cao ở mức 3 con số. Cụ thể ngày 21/11, tỉnh ghi nhận 119 ca mắc, với 58 ca cộng đồng. Trong ngày 22/11, số ca nhiễm là 111 ca, trong đó 56 ca cộng đồng.

Riêng ở TP. Huế, trong khoảng hơn nửa tháng trở lại đây đã ghi nhận hàng trăm ca nhiễm SARS-CoV-2 với nhiều “ổ dịch” như Vỹ Dạ, Phú Hậu, Hương Sơ, Hương Vinh, Thuận Lộc, Phú Mậu…

Tình hình nhiễm COVID - 19 trong cộng đồng ở Thừa Thiên - Huế vẫn phức tạp

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID - 19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, tiếp tục ghi nhận các ca mắc trong cộng đồng. Nhiều ca bệnh không triệu chứng, không rõ nguồn lây và liên quan người trở về từ vùng có dịch. Tỉnh Thừa Thiên - Huế khẳng định tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn được chủ động kiểm soát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch của Trung ương và của Tỉnh; điều hành một cách thống nhất, đồng bộ. Phát huy vai trò, trách nhiệm của chính quyền cấp xã, bộ máy thôn, tổ dân phố trong giám sát người về từ các địa phương có dịch; đảm bảo tất cả người thuộc diện xét nghiệm phải được UBND cấp xã thông báo cho cơ quan y tế thực hiện xét nghiệm trong thời gian quy định. Đặc biệt, tập trung, giải quyết dứt điểm “ổ dịch” trên địa bàn TP. Huế.

“Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, chính quyền địa phương phải tăng cường giám sát cơ sở, bám sát địa bàn để kịp thời xử lý các tổ chức, cá nhân, cơ sở kinh doanh không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh; cũng như có các kiến nghị, điều chỉnh phù hợp với thực tiễn phòng chống dịch tại địa phương...”, ông Bình nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch

Khẩn trương tiêm vắc xin

UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh với mục tiêu 100% nhóm đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vắc xin phòng COVID-19.

Theo đó, dự kiến triển khai tiêm được tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho tất cả trẻ em từ 12 đến 17 tuổi hiện đang sinh sống hoặc học tập trên địa bàn tỉnh từ tháng 12-2021 đến tháng 01-2022, tùy nguồn vắc xin Trung ương cấp với các nguyên tắc sau: Đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19; Cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện theo quy định của Bộ Y tế; Tổ chức triển khai tiêm chủng ngay sau khi tiếp nhận vắc xin; Tiêm cho trẻ từ 12 – 17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến lứa tuổi thấp.

Hình thức cụ thể như sau, đối với trẻ đi học: tiêm tại trường học. Đối với trẻ không đi học: tiêm tại trạm y tế địa phương. Đối với trẻ có bệnh nền hoặc đang điều trị nội trú: tiêm tại cơ sở y tế đang điều trị (nếu cơ sở đã được công nhận đủ điều kiện tiêm chủng) hoặc Trung tâm y tế địa phương hoặc Bệnh viện Trường Đại học Y dược Huế hoặc Bệnh viện Trung ương Huế.

Thừa Thiên - Huế đẩy nhanh tiêm vắc xin cho người dân

Đối với người trên 18 tuổi, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã ban hành công văn chỉ đạo Sở Y tế; Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thị xã và TP. Huế khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin. Chủ tịch UBND các huyện/thị xã/TP. Huế chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nếu tỷ lệ tiêm chủng vắc xin chậm tiến độ so với kế hoạch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị các địa phương đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin cho công dân, sớm bao phủ mũi 1 cho tất cả công dân trên địa bàn toàn tỉnh. Phối hợp với Sở Y tế tăng cường công tác tầm soát tại các địa bàn, khu vực có yếu tố dịch tễ.

Cùng với đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương đẩy mạnh, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm thông điệp “5K”, quét mã QR code; nâng cao tính tự giác, chủ động của công dân trong việc khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch thì mới kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Bên cạnh đó, khuyến cáo công dân đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin không được chủ quan, lơ là vì vẫn có thể nhiễm COVID-19 và tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đến nay, tỉnh Thừa Thiên – Huế được phân bổ 1.218.624 liều vắc xin các loại; trong đó, đã tiêm vắc xin mũi 1 cho 704.734 người, tiêm vắc xin mũi 2 cho 222.998 người. Hiện còn khoảng 327.003 liều chưa tiêm.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Số ca nhiễm COVID - 19 ngày càng tăng, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO