Thừa Thiên – Huế: Phát hiện công ty bán xăng kém chất lượng

Văn Dinh| 02/03/2022 12:28

Cơ quan chức năng ở Thừa Thiên – Huế vừa phát hiện một cây xăng bán xăng kém chất lượng khiến nhiều người tiêu dùng bị hư hỏng phương tiện, hiện đang thực hiện các quy trình để xử lý vi phạm.

Ngày 2/3, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa có tờ trình tham mưu UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hương Vinh, chủ sở hữu Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế), do vi phạm kinh doanh xăng RON 95-III có chất lượng không phù hợp với quy định của quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN.

adsdasd.jpg

Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn

Trước đó, nhiều khách hàng sau khi đổ xăng tại Cửa hàng xăng dầu Hương Toàn thì xe có dấu hiệu đề máy không nổ, phải đem đi sửa chữa. Nghi ngờ chất lượng xăng không đảm bảo nên họ đã phản ánh đến cơ quan chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đoàn kiểm tra Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, lấy mẫu xăng RON 95- III tại vòi bơm có số tem kiểm định số 21A-01418 của cửa hàng xăng dầu trên để gửi đi giám định chất lượng.

Đoàn kiểm tra cũng đã tiến hành đo lượng xăng RON 95- III đã lấy mẫu còn tồn tại hầm chứa của cửa hàng xăng dầu này, qua đó xác định có 16.915 lít.

Kết quả phân tích của Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 2 tại TP. Đà Nẵng cho thấy, mẫu xăng trong suốt, không phân lớp và có tạp chất, chỉ tiêu trị số Octan 94.4, không phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật QCVN 1:2015/BKHCN.

Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên - Huế cũng đề xuất UBND tỉnh có kiến nghị bằng văn bản gửi Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) có hướng dẫn cụ thể trong thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả, buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế sản phẩm, hàng hóa không đảm bảo chất lượng quy định tại Nghị định 119/2017/NĐ-CP.

Được biết, với hành vi vi phạm của mình, doanh nghiệp có thể bị xử phạt từ 220.000.0000 đồng đến 300.000.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Phát hiện công ty bán xăng kém chất lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO