Thừa Thiên Huế: Phát động Tết trồng cây đầu xuân

03/02/2017 00:00

(TN&MT) - Ngày 2/2, tại đường Tố Hữu (phường An Đông, TP. Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Lễ phát động Tết trồng cây tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Lễ phát động Tết trồng cây tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nhằm hưởng ứng phong trào trồng cây, gây rừng và xây dựng quê hương xanh sạch đẹp, lãnh đạo và nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra quân tham gia chương trình “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” vào đầu xuân.

Tới dự lễ có ông Lê Trường Lưu- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành và lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Văn Phương- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã nêu bật tầm quan trọng của việc trồng rừng và bảo vệ rừng.

Các lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia trồng cây
Các lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tham gia trồng cây

“Phong trào trồng cây đầu năm đã trở thành nét đẹp, đem đến cho mỗi người, mỗi gia đình và địa phương niềm vui, giúp cho người người thi đua bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Như Bác Hồ đã nói: “Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý”- ông Phương nhấn mạnh.

Sau lễ phát động, đã có hơn 100 cây Chuông Vàng và Điểu Xanh được trồng trên đường Tố Hữu đoạn giáp với đường Tự Đức. Ở các huyện cũng đã nhiệt tình tham gia phong trào tết trồng cây làm đẹp đường phố.

Được biết, năm 2016, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã trồng được 5.840 ha rừng và 1,2 triệu cây phân tán, nâng diện tích rừng trồng toàn tỉnh lên 90.000 ha, khoanh nuôi tái sinh rừng hơn 3.000 ha, tổ chức quản lý và bảo vệ tốt những diện tích rừng trồng và rừng tự nhiên hiện có, nâng độ che phủ rừng của tỉnh Thừa Thiên Huế đạt xấp xỉ 56,3%.

Tin & ảnh:Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Phát động Tết trồng cây đầu xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO