Thừa Thiên – Huế phát động cuộc thi trên internet tìm hiểu về biển, đảo và đầm phá

Văn Dinh| 25/10/2022 14:55

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi trắc nghiệm trên Internet “Tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên - Huế” năm 2022.

Thừa Thiên - Huế là tỉnh ven biển thuộc khu vực duyên hải miền Trung Việt Nam với đường bờ biển dài hơn 120 km. Bên cạnh đó, tỉnh có hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai diện tích khoảng 22.000 ha, lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức và nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, nhất là thế hệ trẻ về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam và đầm phá Thừa Thiên - Huế trong tình hình mới hiện nay.

adsa.jpg

Thừa Thiên – Huế phát động cuộc thi trên internet tìm hiểu về biển, đảo và đầm phá

Thông qua cuộc thi, sẽ chuyển tải đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những kiến thức cơ bản nhất về biển, đảo và đầm phá Thừa Thiên - Huế, của luật pháp quốc tế, luật pháp Việt Nam liên quan đến biển, đảo; những nội dung cơ bản nhất của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhất là Nghị quyết 36-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, đặc biệt là những nội dung thể hiện chủ quyền của Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó, góp phần tăng cường ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc chấp hành pháp luật trong nước và các thỏa thuận, điều ước quốc tế liên quan đến biển, đảo.

Cuộc thi sẽ được tổ chức trong 6 tuần. Tuần thi thứ nhất bắt đầu vào lúc 10 giờ 00, ngày 24/10/2022. Thời gian thi mỗi tuần được tính từ 10 giờ 00’ thứ hai hàng tuần, kết thúc vào 9 giờ 00’ thứ hai tuần kế tiếp. Lễ tổng kết và khen thưởng cuộc thi dự kiến tổ chức vào đầu tháng 12/2022.

Nội dung thi sẽ là kiến thức về Biển Đông và vị trí, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; Luật pháp quốc tế liên quan đến biển, đảo; Quan điểm, đường lối của Đảng, chủ trương, chính sách của Nhà nước và một số văn bản của tỉnh liên quan đến biển, đảo; một số luật, bộ luật liên quan đến biển, đảo; các ngày kỷ niệm, ngày truyền thống liên quan...; Chủ quyền của biển, đảo Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Vị trí, điều kiện tự nhiên, tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của vùng biển, đảo và đầm phá Thừa Thiên - Huế.

Đối tượng tham gia cuộc thi là công dân Việt Nam đang công tác, sinh sống và học tập ở Việt Nam, không giới hạn độ tuổi (trừ các thành viên trong Ban tổ chức, Tổ thư ký, Ban đề thi). Người dự thi có thể tham gia cuộc thi bằng máy vi tính, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh có kết nối Internet.

chanmay-5.jpg

Thừa Thiên – Huế có nhiều tiềm năng, lợi thế về biển

Các thí sinh sẽ tham gia dự thi theo 4 cách: Cách 1 truy cập Cổng Thông tin điện tử của Đảng bộ tỉnh tại địa chỉ: https://tinhuytthue.vn/, vào banner của cuộc thi để đăng ký/đăng nhập tham gia cuộc thi; Cách 2: Truy cập vào trang website của cuộc thi trên Hue-S để đăng ký/đăng nhập tham gia cuộc thi; Cách 3: Truy cập trực tiếp vào trang web của cuộc thi, tại địa chỉ: https://thibiendao.thuathienhue.gov.vn/; Cách 4: Truy cập gián tiếp thông qua các banner mời tham gia cuộc thi được đăng trên giao diện trang chủ của Báo Thừa Thiên - Huế, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương để đăng ký/đăng nhập tham gia cuộc thi.

Mỗi cuộc thi tuần có 6 giải thưởng: 1 giải Nhất trị giá 1.000.000 đồng; 2 giải Nhì, mỗi giải trị giá 600.000 đồng; 3 giải Ba, mỗi giải trị giá 400.000 đồng. Kết quả cuộc thi hàng tuần được công bố sau khi có kết quả theo thống kê của phần mềm cuộc thi, chậm nhất vào lúc 16 giờ 00 thứ hai hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế phát động cuộc thi trên internet tìm hiểu về biển, đảo và đầm phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO