Thừa Thiên Huế: Nước lũ cuốn trôi một người mất tích

05/11/2017 00:00

(TN&MT) - Nước lũ dâng cao do mưa lớn khiến một người mất tích tại Thừa Thiên Huế.

Mưa lớn tại Thừa Thiên Huế khiến nước dâng cao, một người mất tích
Mưa lớn tại Thừa Thiên Huế khiến nước dâng cao, một người mất tích

Chiều 5/11, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND xã Phong An (huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế) thông tin, trên địa bàn xã vừa có một người mất tích do mưa lũ.

Hiện tại người bị mất tích hiện vẫn chưa rõ danh tính, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để xác minh vụ việc và cho tìm kiếm nạn nhân...

Ông Dũng cho hay hiện xã đã di dời 120 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Chính quyền địa phương vẫn đang túc trực theo dõi tình hình mưa lũ và qua hệ thống phát thanh thông báo cho người dân được biết tình hình.

Theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện nay lũ trên các sông đang lên, riêng sông Bồ đứng. Cụ thể, mực nước lúc 11 giờ trưa 5/11 trên sông Hương tại Kim Long 3,74 m, trên báo động 3 là 0,24 m; sông Bồ tại Phú Ốc 5,03 m, trên báo động 3 là 0,53 m; sông Tả Trạch tại Thượng Nhật 59,59 m, trên báo động 1 là 0,59 m...

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi của các huyện Nam Đông, A Lưới, Phong Điền, Phú Lộc và ngập lụt sâu, thời gian kéo dài các vùng thấp trũng của huyện Phong Điền, Phú Vang, Phú Lộc, TP. Huế.

Ban PCTT&TKCN  tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát lệnh vận hành, điều tiết các hồ chứa nước được phép xả lũ về hạ du với lưu lượng tăng dần, tránh gây đột biến và ngập lụt cho vùng hạ du.

Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

Tin, ảnh:Văn Dinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Nước lũ cuốn trôi một người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO