Thừa Thiên – Huế: Nước lũ cuốn trôi Bí thư Đảng ủy xã, thêm 2 người mất tích

Văn Dinh| 03/12/2022 11:32

Mưa lũ đang diễn ra tại Thừa Thiên – Huế đã khiến 3 người ở huyện Phú Lộc mất tích, hiện đã tìm thấy thi thể Bí thư Đảng ủy xã, 2 người còn lại vẫn đang được tìm kiếm.

Trưa 3/12, ông Phan Công Mẫn - Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, vừa tìm thấy một nạn nhân bị lũ cuốn trôi vào sáng sớm cùng ngày, đó là ông Phan Minh Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Xuân Lộc (huyện Phú Lộc).

Trước đó, vào chiều 2/12, người dân trình báo tại khu vực tổ dân phố 8 - thị trấn Phú Lộc, giáp ranh với xã Lộc Trì, một người đàn ông khi đi xe máy di chuyển gần khu vực sông Khe Thị (chảy qua địa bàn xã Lộc Trì và thị trấn Phú Lộc) đã bị lũ cuốn trôi mất tích.

Sau một thời gian tìm kiếm, thi thể nạn nhân bị lũ cuốn trôi được phát hiện nằm cách hiện trường tai nạn khoảng 100 m, dạt vào sát bờ ruộng. Hiện chính quyền đã bàn giao thi thể cho người nhà lo hậu sự.

z3929849223224_cdda04f6bf51c597fbbadf41bfc18c3b.jpg

Thi thể Bí thư Đảng ủy xã được tìm thấy

Lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin thêm, hiện đang phối hợp với lực lượng cứu hộ cứu nạn tích cực tìm kiếm 2 người mất tích (2 cậu cháu), bị mất tích từ chiều 2/12 nhưng đến sáng 3/12 người nhà mới đến cơ quan chức năng trình báo.

Theo thông tin ban đầu, trong chiều 2/12, người cậu đến trường đón cháu (đang học lớp 6) đi học về, khi đến đoạn đường liên thôn thuộc tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Lộc) - cách nhà chừng 500 m thì bị nước lũ cuốn trôi mất tích. Khu vực này thường có nước lũ từ vùng núi Bạch Mã đổ về rất mạnh, cũng là gần nơi ông Phan Minh Tâm gặp nạn.

Do ảnh hưởng của mưa lớn lưu vực Bạch Mã, Cầu Hai trong chiều 2/12 đã làm tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn qua xã Lộc Trì (Phú Lộc) bị ngập cục bộ từ 0,4-0,5 m, có nơi hơn 1 m. Các lực lượng đã tổ chức rào chắn cấm đường đảm bảo an toàn giao thông. Do mưa cường suất lớn đã làm ngập úng cục bộ các tuyến đường dân sinh ở huyện Phú Lộc, thuộc khu vực các xã Lộc Trì, Lộc Thuỷ, Lộc Tiến, Lộc Điền và thị trấn Phú Lộc; khu vực thị trấn Khe Tre - huyện Nam Đông. Hàng ngàn ngôi nhà đã ngập cục bộ do nước lũ tràn về.

dadsa.jpg

Nước lũ tràn vào nhà dân hai bên đường ở Phú Lộc

Theo Đài khí tượng Thủy văn Thừa Thiên - Huế, trong hai ngày 2- 3/12, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng, với lượng mưa phổ biến 150-300 mm, có nơi trên 400 mm. Mưa lớn gây nguy cơ xảy ra lũ quét ở miền núi, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối và nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp.

Ghi nhận của PV, hiện tại toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn đang có mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên – Huế: Nước lũ cuốn trôi Bí thư Đảng ủy xã, thêm 2 người mất tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO