Thừa Thiên - Huế: Nhiều nhà dân tốc mái dù bão Conson chưa đổ bộ

Văn Dinh| 11/09/2021 18:09

(TN&MT) - Bão số 5 (Conson) dù chưa đổ bộ trực tiếp vào đất liền nhưng hiện đã có hàng chục nhà dân ở Thừa Thiên Huế tốc mái.

Chiều tối 11/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, theo số liệu báo cáo nhanh, tính đến nay trên địa bàn huyện Phong Điền đã có 21 nhà tốc mái do gió mạnh và lốc xoáy.

Cụ thể xã Điền Hòa 10 nhà; xã Phong Hải 7 nhà; xã Phong Xuân 2 nhà; xã Phong Hiền 2 nhà. Hiện các lực lượng xung kích của các xã đang cùng gia đình tiến hành khắc phục.

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống bão ở các đia phương ven biển

Trong khi đó, ông Nguyễn Đình Bách- Chủ tịch UBND huyện Phong Điền thông tin, chính quyền huyện đã yêu cầu chủ đầu tư dự án thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân) cho công nhân di chuyển khỏi khu vực đang triển khai dự án để bảo đảm an toàn trước diễn biến phức tạp của bão số 5.

Theo ông Bách, hiện khu vực dự án thủy điện Rào Trăng 3 đang có 40 công nhân. Tại khu vực nhà máy thủy điện hiện đã có công trình kiên cố. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn cho các công nhân, huyện yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Thủy điện Rào Trăng 3 chỉ để lại vài công nhân trực tại khu vực dự án. Phần lớn số công nhân còn lại huyện yêu cầu phải di chuyển xuống khu vực dự án thủy điện Rào Trăng 4 hoặc di chuyển ra ngoài trước 17h ngày 11/9.

Trong ngày, lãnh đạo Thừa Thiên - Huế đã đi thực tế ở nhiều địa phương trong toàn tỉnh để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 5. Yêu cầu các địa phương sơ tán người dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn, hỗ trợ gia cố nhà cửa, tránh thiệt hại về tài sản.

Đến chiều 11/9, chính quyền các địa phương đã sơ tán, di dời 4.060 hộ dân với 11.016 người ở vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng bão, lũ lụt, nước dâng do bão đến nơi an toàn.

 

Vận động người dân đi tránh trú bão

Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản, toàn tỉnh có 591 phương tiện tàu thuyền khai thác biển. Tàu thuyền cỡ nhỏ từ 6 - 12 m hiện còn khoảng 5.000 chiếc. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã phối hợp với các đơn vị, địa phương ven biển sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn, liên lạc đài trực canh để thông báo cho đang hoạt động trên biển biết về diễn biến của bão, gió mạnh để chủ động phòng tránh. Đến tối 11/9, tất cả các tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đã vào trú tránh an toàn.

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã phát đi thông báo yêu cầu người dân hạn chế ra đường khi có gió mạnh trong chiều và đêm 11/9. Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh sẽ ban hành lệnh cấm ra đường khi có gió mạnh, dự kiến trong đêm 11 và sáng ngày 12/9.

Sở Công Thương đã có phương án dự trữ cấp tỉnh về lương thực thực phẩm, công nghệ phẩm, vật tư thiết yếu phục vụ phòng chống thiên tai với số lượng 100 tấn mỳ ăn liền, 100 tấn gạo. Ngoài ra các địa phương tự dự trữ tại cấp huyện, cấp xã và vận động người dân dự trữ lương thực thực phẩm đảm bảo 7 ngày khi có thiên tai xảy ra.

Hiện theo ghi nhận của PV, hoàn lưu bão số 5 đang gây mưa trên diện rộng cho tỉnh Thừa Thiên - Huế, mực nước các sông đang lên.

Một số hình ảnh nhà cửa tốc mái tại Thừa Thiên - Huế:

 

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Nhiều nhà dân tốc mái dù bão Conson chưa đổ bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO