Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn, nước lũ dâng khiến nhiều nhà bị ngập

Văn Dinh| 02/12/2022 20:04

Mưa lớn xảy ra tại Thừa Thiên - Huế khiến hàng trăm ngôi nhà tại huyện Phú Lộc bị ngập, QL 1A đoạn qua xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) đang bị chia cắt vì nước dâng cao, đã có 1 người mất tích.

Theo ghi nhận của PV, đến tối 2/12, toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn đang có mưa to đến rất to, nhiều nơi thấp trũng bị ngập, nước lũ đang lên rất nhanh, giao thông chia cắt.

dadsa.jpg

Mưa đang rất lớn, nước tràn vào quán sá sát QL 1A đoạn qua huyện Phú Lộc

Ông Cái Trọng Như, Chủ tịch UBND xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) cho biết, từ trưa tới chiều tối 2/12, mưa kéo dài, nước lũ dâng cao khiến hơn 1.000 hộ dân ở địa phương bị ngập. Ở các tuyến đường trong xã, nước ngập khoảng 60-80 cm, nhiều nhà dân nước đã tràn vào khoảng 20 cm và có xu hướng tiếp tục dâng lên.

“Mưa lớn tại vùng núi Bạch Mã khiến nước đổ về địa phương gây ngập lụt, đồng thời hiện nay trên địa bàn mưa đang rất to, nguy cơ lũ sẽ tiếp tục lên trong đêm. Nếu mưa lớn tiếp diễn, nước lũ dâng cao sẽ tiến hành di dời dân tại chỗ, những nhà thấp đến những nhà cao hơn ở lân cận để trú ngụ. Địa phương đang tăng cường lực lượng, thông báo đến người dân đưa các đồ đạc vật dụng lên cao, chủ động lương thực trong các ngày tới, yêu cầu không đi đánh bắt, thả lưới khi nước lũ đang lên để đảm bảo an toàn...”, ông Như thông tin.

Kể từ trưa cùng ngày, hơn 1.200 học sinh từ bậc mầm non đến THCS tại xã Lộc Trì phải nghỉ học do mưa lũ.

317939382_591030929691825_7843860993009586022_n.jpg

Nước lũ dâng cao trên QL 1A đoạn qua huyện Phú Lộc

Trong khi đó, lãnh đạo Công an huyện Phú Lộc cho biết, mưa lớn đã khiến cho đoạn QL 1A qua thôn Cao Đôi Xã (xã Lộc Trì) bị ngập khoảng 50 cm, kéo dài hàng trăm mét. Đến tối 2/12, QL 1A có đoạn đã ngập trên 1 mét.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã yêu cầu các phương tiện di chuyển từ Nam ra Bắc như ô tô dưới 7 chỗ ngồi và xe máy ngừng lưu thông qua QL 1A bị ngập. Các phương tiện này đang xếp hàng trên quốc lộ đợi nước lũ rút sẽ tiếp tục hành trình, chỉ xe container và xe tải gầm cao được qua khu vực bị ngập.

Còn đối với các phương tiện di chuyển từ Bắc vào Nam, lực lượng Công an huyện Phú Lộc và Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã và đang hướng dẫn đi theo hướng cao tốc La Sơn – Túy Loan để tránh ngập nước tại QL 1A.

z3928613007381_eae7a8855ae3eb4ef1787efa9b5e5c2f.jpg

Lực lượng CSGT điều tiết các phương tiện trên QL 1A

Một người mất tích do nước lũ cuốn trôi

Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, vừa nhận được trình báo một trường hợp mất tích do bị nước lũ cuốn trôi.

Theo đó, vào khoảng 13h30 chiều 2/12, một người đàn ông khi di chuyển xe máy đến gần khu vực cầu Khe Thị thuộc thị trấn Phú Lộc – giáp ranh với xã Lộc Trì đã bị nước lũ cuốn trôi, dẫn đến mất tích.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND thị trấn Phú Lộc đã tổ chức lực lượng tìm kiếm nhưng qua nhiều giờ đồng hồ vẫn chưa có kết quả. Danh tính nạn nhân chưa được xác định.

z3928231819632_e8829bfdb6b763bd660f6f36d5925e7a.jpg

Nước tràn vào nhà dân

Hiện lực lượng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có mặt để phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiếp cận hiện trường, tổ chức tìm kiếm.

Theo Đài khí tượng Thủy văn Thừa Thiên - Huế, trong hai ngày 2- 3/12, trên địa bàn tỉnh xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng, với lượng mưa phổ biến 150-300 mm, có nơi trên 400 mm. Mưa lớn gây nguy cơ xảy ra lũ quét ở miền núi, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối và nguy cơ cao xảy ra ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng vừa phát thông báo khẩn cảnh báo thiên tai gửi các địa phương, đơn vị liên quan và chủ hồ đập về việc cảnh báo, ứng phó với không khí lạnh, gió mạnh trên biển, mưa lớn diện rộng.

Trong đó, thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng các tàu, thuyền (bao gồm cả tàu vận tải) đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển để chủ động phòng tránh. Chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh rét đậm, rét hại đảm bảo an toàn cho người, nhất là người già, trẻ nhỏ. Các biện pháp an toàn cho cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là đối với vùng núi cao. Kiểm tra, rà soát phương án sơ tán dân tại các vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt đô thị, để chủ động sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn, nước lũ dâng khiến nhiều nhà bị ngập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO