Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi ngập lụt và sạt lở

Văn Dinh| 28/12/2021 11:58

(TN&MT) - Mưa lớn vẫn kéo dài liên tục trong nhiều ngày qua tại Thừa Thiên - Huế đã gây ngập lụt cục bộ nhiều địa phương vùng trũng, ảnh hưởng đến đời sống người dân, giao thông và hoa màu. Trong khi đó nhiều nơi cũng đã xảy ra sạt lở đất.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hội tụ gió tây trên cao nên từ ngày 25/12 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Mưa lớn cùng với việc thủy điện điều tiết lũ đã gây ngập úng cục bộ ở một số nơi, nước đã tràn vào nhiều hộ dân vùng thấp trũng.

Mưa lớn ở mức hơn 500 mm đã khiến đoạn QL1A (vị trí Km882+600 đến 882+800) qua địa phận xã Lộc Tiến (huyện Phú Lộc) bị ngập lụt, nước dâng cao 15 cm chảy tràn qua mặt đường.

Ngập lụt cục bộ ở nhiều vùng trũng do mưa kéo dài

Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng Đường bộ Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các hạt quản lý đường bộ bố trí đầy đủ hệ thống rào chắn, biển báo, biển cảnh báo; triển khai nhân lực, thiết bị trực gác, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông khi xảy ra mưa lũ.

Tương tự, tuyến QL49B đoạn qua xã Phong Bình (huyện Phong Điền, khu vực ven sông Ô Lâu), xã Hương Phong (TP. Huế) bị ngập sâu từ 10-15 cm. Tỉnh lộ 17B đoạn qua xã Phong An (huyện Phong Điền) bị ngập 20 cm…

Trên đường vào khu du lịch Laguna (xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc) cũng xảy ra sạt lở một số vị trí, đất đá tràn ra đường. Chính quyền địa phương đã tổ chức cảnh báo, thông tin đến người dân và các phương tiện hạn chế qua lại vị trí này tránh nguy cơ tiếp tục sạt lở. Chính quyền huyện Phú Lộc chỉ đạo di dời khẩn cấp 14 hộ với 60 người dân có nhà cửa ở khu vực phía Bắc chân đèo Phú Gia thuộc xã Lộc Tiến đến nơi trú ẩn an toàn do sạt lở lớn.

Vùng đồi núi ở các xã Lộc Bình, Lộc Trì (huyện Phú Lộc) cũng bị sạt trượt, đất đá đổ trùm lên mặt QL49B tại nhiều vị trí. Mưa lớn còn gây xói lở một số điểm thuộc tuyến quốc lộ này.

Sạt lở đường vào khu nghĩ dưỡng Laguna

Mưa lớn còn làm 16,2ha hoa màu tại xã Điền Lộc (huyện Phong Điền) bị thiệt hại. Tại huyện Quảng Điền, 61,5 ha lúa đông xuân vừa gieo sạ cũng bị ngập úng từ 0,3-0,5 m; lượng thóc giống đã ngâm ủ nhưng chưa thể gieo sạ khoảng 33,3 tấn.

Trước tình hình mưa rét được dự báo tiếp diễn trong vài ngày tới, Chi cục Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các địa phương phải có phương án bảo vệ, chống rét và dự trữ thức ăn cho gia súc, gia cầm; đặc biệt là tại các địa phương thuộc hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới...

Hiện tại theo ghi nhận của PV, mưa lớn vẫn đang diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Những hình ảnh về tình hình mưa lũ tại Thừa Thiên – Huế mà PV ghi nhận được:

Nước tràn qua QL1A

Nhiều đoạn đường bị xói lở do nước chảy xiết

Hoa màu ngập úng

Giao thông đi lại khó khăn ở những vùng thấp trũng

Sạt lở đất khu vực đèo Phú Gia

Nhiều đoạn đường ở TP. Huế cũng ngập sâu

Nước tràn vào các trường học

Nước chảy siết ở các đập tràn

Lũ quét ở huyện Phú Lộc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Mưa lớn kéo dài, nhiều nơi ngập lụt và sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO