Thừa Thiên Huế: Kỷ luật nhiều cán bộ xã ở miền núi “ăn bớt” tiền bảo vệ rừng của dân

Văn Dinh| 24/08/2021 21:27

(TN&MT) - Do “bớt xén” tiền chi trả phí bảo vệ rừng cho người dân, một chủ tịch xã cùng 2 cán bộ xã ở một huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên Huế đã bị kỉ luật.

Ngày 24/8, UBND huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, Hội đồng kỷ luật huyện vừa quyết định kỷ luật đối với 3 cán bộ UBND xã Hồng Thuỷ do sử dụng sai mục đích số tiền bảo vệ rừng theo Nghị định 75/2015/NĐ-CP của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, 3 cán bộ UBND xã Hồng Thuỷ bị kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền gồm ông A Kơ Tiến, Chủ tịch UBND xã; bà Hồ Thị Hanh, kế toán UBND xã và ông Ái Quốc Pơ Lin, cán bộ địa chính xã.

Phá rừng ở xã Hồng Thủy hồi tháng 4 năm nay

Khu vực rừng tại xã Hồng Thủy, huyện A Lưới được giao khoán theo Nghị định 75 cho các nhóm cộng đồng bảo vệ. Năm 2020, tại xã Hồng Thuỷ có khoảng 5.000 hecta rừng được giao khoán cho 20 nhóm cộng đồng để bảo vệ. Mỗi nhóm có khoảng 10 - 15 thành viên, chủ yếu là người dân địa phương. Để phát huy hiệu quả công tác bảo vệ rừng này, hằng năm, vốn ngân sách gửi về UBND xã một số tiền để chi trả cho người dân. Tuy nhiên, một số người dân phản ánh, số tiền khi đến tay họ ít hơn số tiền ban đầu trong danh sách.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, UBND huyện A Lưới đã chỉ đạo thanh tra, phòng Tài chính vào cuộc làm rõ, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể liên quan và xử lý theo quy định pháp luật.

Theo Báo cáo số 222/BC-UBND của UBND huyện A Lưới, số tiền mà UBND xã Hồng Thuỷ đã trích lại từ các nhóm hộ cộng đồng là 182.288.200 đồng. Số tiền này sẽ được thu hồi và sử dụng vào đúng mục đích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Kỷ luật nhiều cán bộ xã ở miền núi “ăn bớt” tiền bảo vệ rừng của dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO