Thừa Thiên Huế kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” để phòng chống dịch Covid - 19

Văn Dinh| 13/03/2020 14:05

(TN&MT) - Ban chỉ đạo phòng dịch Covid - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ thành lập “Sở chỉ huy tiền phương” tại trụ sở UBND tỉnh nhằm chỉ đạo điều hành, hoạt động linh hoạt, kiểm soát và phòng chống dịch tốt nhất.

Liên quan đến tình hình dịch Covid - 19 tại Thừa Thiên Huế, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết Ban chỉ đạo phòng dịch Covid -19 tỉnh đã và đang tiến hành tổ chức họp giao ban trực tuyến thường xuyên với các sở ngành, địa phương vào 7h15 hàng ngày, nhằm nắm chắc tình hình diễn biến của dịch bệnh, chủ động xử lý trong mọi tình huống xảy ra trên địa bàn.

Hiện nay, trang thiết bị triển khai họp trực tuyến đã được trang bị đầy đủ cho các sở ngành, địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tại các cuộc họp giao đầu giờ sáng, các đơn vị thực hiện đúng giờ, tham dự đủ thành phần; đối với các địa phương phải có sự tham gia của Chủ tịch UBND huyện, Giám đốc Trung tâm y tế, Trưởng Công an huyện. Trong các cuộc họp triển khai nhanh gọn, tập trung vào các nội dung quan trọng, phát sinh hàng ngày, tháo gỡ những vướng mắc trong công tác xử lý tại các địa phương, hoạt động linh hoạt, không kể ngày hay đêm, nói đến đâu làm đến đó, không chờ phải có văn bản chỉ đạo mới thực hiện, không để xảy ra các trường hợp chậm xử lý không đáng có.

“Sở Chỉ huy tiền phương” đặt tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm chỉ đạo điều hành, kiểm soát dịch

“Sở chỉ huy tiền phương” đặt ở Văn phòng UBND tỉnh nhằm chỉ đạo điều hành, hoạt động linh hoạt, kiểm soát và phòng chống dịch tốt nhất. Với tinh thần chống dịch như chống giặc, Sở chỉ huy tiền phương phải hoạt động và phát huy hiệu quả, mỗi thành viên trong ban chỉ đạo là một chiến sĩ, luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, phục vụ nhân dân...”, ông Thọ nhấn mạnh.

Chỉ đạo công tác phòng chống dịch trong sáng 13/3, ông Phan Ngọc Thọ đề nghị các địa phương tiếp tục giám sát, nắm chắc tình hình dân cư phát sinh trên địa bàn, lượng khách lưu trú tăng thêm, báo cáo hàng ngày tình hình phát sinh các trường hợp F1, F2, không được chủ quan sức khỏe của các trường hợp F1 đã có kết quả âm tính “vì âm tính không có nghĩa là sẽ không phát bệnh”, phải theo dõi tình hình sức khỏe thường xuyên các trường hợp cách ly theo quy định của Bộ Y tế.

Theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cách ly diện rộng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở  Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, các địa phương sẵn sàng chuẩn bị các khu cách ly tập trung, báo cáo tình hình chuẩn bị khu cách ly để Ban chỉ đạo có phương án sử dụng khi cần thiết; trước mắt ít nhất mỗi Trung tâm y tế cấp huyện phải có 10 giường bệnh để thực hiện cách ly. Tại khu các khu cách ly tập trung không chỉ phải đảm bảo cung ứng đầy đủ đồ dùng, vật dụng sinh hoạt cá nhân, mà phải đảm bảo các điều kiện về y tế, các phương tiện bảo hộ cũng như làm tốt công tác xử lý môi trường, thu gon rác thải... Đối với các trường hợp cách ly phải có hồ sơ cách ly gồm hồ sơ theo dõi sức khỏe, tờ khai y tế, giấy cam kết để chính quyền chủ động trong việc nắm tình hình diễn biến sức khỏe.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng nghề số 23, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Theo ông Phan Ngọc Thọ, Ban chỉ đạo đã rà soát, kiểm soát chặt lượng khách đến Huế, nắm chắc tình hình dân cư trên địa bàn; có chế độ trao đổi thông tin hằng ngày với UBND TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam - 2 địa phương láng giềng đang có tình hình diễn biến dịch phức tạp.

“Bằng mọi nỗ lực, ngành y tế phải đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho người dân trong thời điểm hiện tại, quyết tâm không để có trường hợp chết vì dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, xứng đáng là trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước. Tỉnh sẽ sớm tổ chức buổi làm việc với các doanh nghiệp trên địa bàn để nắm bắt tình hình phòng chống dịch cũng như tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó có những chính sách hỗ trợ cụ thể để cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại. Các sở ngành liên quan có nhiệm vụ tham mưu cho tỉnh các giải pháp hỗ trợ các công nhân thất nghiệp, đảm bảo an sinh xã hội”, ông Thọ nói.

Về tình hình học tập của học sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ chỉ đạo tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 3/2020. Giao Sở GD&ĐT triển khai chương trình học tập thông qua sóng truyền hình của tỉnh cho khối 9 và 12 đồng thời chỉ đạo Phòng giáo dục cấp huyện chủ động nắm lịch chương trình lên sóng truyền hình để triển khai học tập cho học sinh. Trong thời gian học sinh nghỉ học, ngành giáo dục cần có giải pháp bảo quản cơ sở vật chất, hạ tầng trường trường lớp đảm bảo để đón học sinh khi trở lại đi học.

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo, tính đến chiều 13/3 tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế đang điều trị 3 bệnh nhân nhiễm Covid - 19 (2 ca Quảng Nam chuyển ra và 1 ca ở Huế), cả 3 bệnh nhân thứ 30, 31, 33 đều sức khỏe ổn định.

Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị cảng Chân Mây sẽ tạm thời không đón các tàu biển cập bến để phòng ngừa dịch bệnh phát sinh và lây lan, các rạp chiếu phim, quán bar... cũng sẽ phải tạm thời đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người, hạn chế nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế kích hoạt “Sở chỉ huy tiền phương” để phòng chống dịch Covid - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO