Thừa Thiên - Huế: Khởi công dự án trung tâm thương mại AEON MALL gần 4.000 tỷ đồng

Văn Dinh| 11/02/2023 19:02

Với diện tích hơn 8 ha và mức đầu tư 169,67 triệu USD (3.916 tỷ đồng); Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế sẽ là trung tâm thương mại đầu tiên của Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam tại khu vực miền Trung. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã đến tham dự lễ khởi công nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản.

Ngày 11/2, tại TP. Huế, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức lễ khởi công Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế.

1(1).jpg

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, ông Lê Hoài Trung, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương, bà Lê Thị Thu Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Yakabe Yoshinori, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng; ông Iwamura Yasutsugu, Chủ tịch AEON MALL Nhật Bản cùng lãnh đạo các bộ ban ngành Trung ương và tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, đến nay, tỉnh có 16 dự án FDI từ Nhật Bản với tổng vốn đăng ký hơn 222,67 triệu USD. Ngoài ra, Nhật Bản là nhà tài trợ song phương có nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) lớn nhất cho Thừa Thiên - Huế, với 6 dự án ODA có tổng vốn đầu tư hơn 500 triệu USD.

Năm 2023, Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhìn lại chặng đường này, có thể nói tỉnh Thừa Thiên - Huế đã góp phần tiếp tục củng cố, tăng cường và phát huy mối quan hệ đó như đã ký kết hợp tác với nhiều địa phương của Nhật Bản như tỉnh Nara, phủ Kyoto, tỉnh Gifu,TP. Yokohama. TP. Huế cũng vinh dự được Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko chọn làm điểm đến trong chuyến công du chính thức Việt Nam năm 2017.

2(1).jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương phát biểu tại buổi lễ

“Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế được khởi công ngày hôm nay là dự án lớn nhất của Nhật Bản đầu tư trên địa bàn tỉnh, khi đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung các thiết chế dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ; góp phần đa dạng hóa các trung tâm mua sắm hàng hoá, dịch vụ của người dân tỉnh nhà và đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước đến với TP. Huế, góp phần đưa Thừa Thiên – Huế trở thành TP trực thuộc Trung ương vào năm 2025 theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Để triển khai, hoàn thành dự án đúng kế hoạch, đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu tập trung các nguồn lực, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ chức thi công, bảo đảm tiến độ, chất lượng, an toàn, cảnh quan, môi trường công trình, khu vực và cộng đồng bị tác động bởi dự án...”, ông Phương nói.

Theo đó, AEON MALL Huế sẽ là Trung tâm thương mại thứ 7 và đầu tiên tại khu vực miền Trung của AEON MALL Việt Nam, đặt tại Khu đô thị mới An Vân Dương (phường An Đông, TP. Huế).

Dự án có tổng diện tích mặt bằng hơn 86.000 m2, trong đó 138.000 m2 tổng diện tích mặt sàn, 51.000 m2 diện tích cho thuê, 2.500 m2 diện tích bãi đỗ xe; hơn 135 gian hàng ẩm thực, thời trang, giải trí, siêu thị; mức đầu tư 169,67 triệu USD (3.916 tỷ đồng).

3.jpg

Vị trí xây dựng Trung tâm thương mại AEON MALL Huế nhìn từ trên cao

AEON MALL Huế với slogan “Nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại” được thiết kế dựa trên ý tưởng “dòng chảy văn hóa”. Lấy cảm hứng từ dòng sông Hương thơ mộng, hài hòa với Cố đô tráng lệ, AEON MALL Huế được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm nhấn kiến trúc, góp thêm vào vẻ đẹp vốn có của thành phố di sản.

4.jpg

Văn nghệ kỉ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản

Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng Yakabe Yoshinori cho rằng, năm nay đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại Nhật Bản – Việt Nam, nhiều sự kiện giao lưu Nhật – Việt sẽ được tổ chức ở nhiều nơi tại khu vực miền Trung Việt Nam, việc xây dựng AEON MALL tại tỉnh Thừa Thiên - Huế vô cùng có ý nghĩa.

“Chính sách ngoại giao “Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở” của Nhật Bản nhấn mạnh tầm quan trọng của ASEAN nằm trên vị trí kết nối giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Việc phát triển và hoàn thiện hành lang kinh tế Đông Tây từ Đà Nẵng đến Yangoon và Hành lang kinh tế phía Nam từ TP. HCM đến Dawei là một trong những vấn đề ưu tiên đối với ngoại giao Nhật Bản. Việt Nam vẫn đang tiếp tục thu hút sự chú ý với tư cách là điểm đến đầu tư ra nước ngoài của các công ty Nhật Bản, trong đó khu vực miền Trung ngày càng được các công ty Nhật Bản quan tâm đầu tư. Đặc biệt, Thừa Thiên - Huế nằm trên tuyến hành lang kinh tế Đông Tây, ngoài giao thông thuận lợi, giá thuê khu công nghiệp rẻ, còn có nhóm các trường đại học trọng điểm quốc gia, trong đó đứng đầu là Đại học Huế nên có thể dễ dàng bảo đảm nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo điều kiện rất tốt cho các doanh nghiệp Nhật Bảo vào đầu tư...”, ông Yakabe Yoshinori nhấn mạnh.

dsc_1592.jpg

Ông Iwamura Yasutsugu – Chủ tịch AEON MALL Nhật Bản thông tin về dự án

Chủ tịch AEON MALL Nhật Bản chia sẻ thêm, AEON MALL Huế đã được khởi công xây dựng theo đúng kế hoạch trong bối cảnh dịch COVID-19 gây ra nhiều khó khăn. Đây là cột mốc quan trọng ghi dấu 10 năm AEON MALL có mặt tại Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển trung tâm thương mại ở khu vực miền Trung bên cạnh khu vực miền Bắc và miền Nam, cống hiến vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam, góp phần phát triển hạ tầng đô thị của các địa phương và thu hút các doanh nghiệp Nhật Bản.

5(1).jpg

Phối cảnh dự án

Dự kiến Trung tâm thương mại AEON MALL Huế sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Khởi công dự án trung tâm thương mại AEON MALL gần 4.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO