Thừa Thiên Huế: Khoanh vùng, giãn cách nhiều nơi, đình chỉ một chủ tịch xã do lơ là chống dịch

Văn Dinh| 15/08/2021 13:10

(TN&MT) - Tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời và giãn cách xã hội một số nơi sau khi xuất hiện các ca nghi nhiễm trong cộng đồng. Cơ quan chức năng cũng đình chỉ Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy do lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Ngày 15/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế có quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch đối với các khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn huyện A Lưới và xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc).

Cụ thể, khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với Tổ 4 - Tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới từ 18 giờ 00 phút ngày 14/8 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn A Lưới, huyện A Lưới từ 6 giờ 00 phút ngày 15/8/2021 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thừa Thiên Huế giãn cách xã hội một số nơi sau khi xuất hiện các ca nghi nhiễm trong cộng đồng

Khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời đối với thôn Phước Hưng và thôn Phú Cường Xuyên, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc từ 6 giờ 00 phút ngày 15/8 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thực hiện giãn cách xã hội đối với xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc từ 6 giờ 00 phút ngày 15/8/2021 theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Ban chỉ đạo phòng chống, dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu UBND huyện A Lưới và Phú Lộc chủ động làm việc với các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương xây dựng, triển khai phương án giãn cách, phong tỏa tạm thời các khu vực trên đảm bảo khoanh vùng, khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, UBND các xã, thị trấn trong diện phong tỏa, giãn cách thường xuyên theo dõi, diễn biến sức khỏe nhân dân trong khu vực cách ly y tế. Chỉ đạo Công an huyện và các đơn vị liên quan thành lập, bố trí các chốt, trạm kiểm dịch cô lập các khu vực trên tại các đầu mối giao thông đường bộ đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả.

Báo cáo thường xuyên, kịp thời về UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Sở Y tế những diễn biến bất thường về sức khỏe nhân dân, nhất là những diễn biến liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Làm việc cụ thể với Sở Công thương, các đơn vị kinh doanh vận tải, thực phẩm để có kế hoạch vận chuyển, cung cấp hàng hóa, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, kịp thời phục vụ nhân dân.

Cùng ngày, UBND huyện Phú Lộc đã ban hành Quyết định số 2512/QĐ-UBND về việc tạm đình chỉ công tác cán bộ do lơ là chống dịch.

Theo đó, tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Hoàng – Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vì chỉ đạo công tác giám sát y tế tại nhà các trường hợp sau cách ly tập trung không nghiêm, để xảy ra nguy cơ lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

Thời gian tạm đình chỉ công tác từ 00 giờ 00 phút ngày 15/8/2021 đến hết ngày 29/8/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Khoanh vùng, giãn cách nhiều nơi, đình chỉ một chủ tịch xã do lơ là chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO