Thừa Thiên - Huế: Khánh thành công trình “Thắp sáng đường biên - phòng chống dịch Covid-19”

Văn Dinh | 09/09/2021, 14:19

(TN&MT) - Ngày 9/9, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế phối hợp với Đoàn thanh niên BĐBP tỉnh tổ chức khánh thành và bàn giao công trình “Thắp sáng đường biên - phòng chống dịch bệnh Covid-19” cho các chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới huyện miền núi A Lưới.

Hiện nay, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đang duy trì 36 tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có 19 chốt cố định đóng tại các đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới Việt - Lào với gần 400 cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Do địa hình hiểm trở, xa khu dân cư nên điều kiện công tác và sinh hoạt nhiều chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19 vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt là vấn đề điện và nước sạch.

Cán bộ, chiến sĩ lắp đặt hệ thống đèn năng lượng mặt trời

Công trình thanh niên “Thắp sáng đường biên - phòng chống dịch bệnh Covid - 19” được triển khai xây dựng tại 19 chốt cố định đóng trên các đường mòn, lối mở thuộc tuyến biên giới Việt - Lào tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau gần 1 tháng xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tại mỗi chốt được lắp đặt 2 trụ đèn kiên cố bằng thép, trụ được đỗ bê tông, trên được lắp đèn năng lượng mặt trời với công suất 300kw. Với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng.

Hệ thống đèn được đưa vào sử dụng tại các chốt

Công trình được khánh thành và đưa vào sử dụng đã kịp thời hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong công tác tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc giới và nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, góp phần tuyên truyền với người dân khu vực biên giới nhất là đồng bào dân tộc thiểu số hiểu được lợi ích của việc sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm điện, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.

Một số đơn vị tặng quà cho các chốt

Cũng trong dịp này, các đơn vị đã tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại một số chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng, chống dịch Covid-19.

Bài liên quan
  • Ủy ban Dân tộc hỗ trợ 378 đồng bào DTTS bị nhiễm Covid-19
    (TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban Dân tộc đã ban hành Quyết định số 57/QĐ-UBDT về việc phê duyệt kinh phí hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và học sinh Trường Dự bị Đại học tại TP. Hồ Chí Minh bị nhiễm Covid-19. Tổng kinh phí Ủy ban hỗ trợ đợt này là 470 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Bá Thước (Thanh Hóa): Nhiều điển hình sản xuất kinh doanh giỏi
Trong những năm qua, nhờ có nhiều chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế ở các huyện miền Núi, vùng sâu, vùng xa đã có nhiều khởi sắc. Đặc biệt, chỉ trong 2 năm 2021- 2023, huyện Bá Thước có 5 tập thể và 21 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong phong trào nông dân thi đua SXKD giỏi cấp huyện, 30 cá nhân và 4 tập thể được Hội Nông dân khen thưởng.
Đừng bỏ lỡ
  • Nỗi niềm người gieo chữ trên vùng đất đỏ
    “Hôm nay em phải ở nhà coi em để bố mẹ đi hái cà phê thuê cô ạ !”. Làm giáo viên ở những vùng bản làng xa xôi của Đắk Nông, việc nghe những câu nói như vậy không phải hiếm nhưng sao chua xót...
  • Dạy tiếng dân tộc, giữ gìn văn hóa bản địa
    Việc dạy tiếng dân tộc trong trường tiểu học mang lại hiệu quả giáo dục to lớn đồng thời góp phần giữ gìn và phát huy giá trị ngôn ngữ, văn hóa các dân tộc thiểu số. Nhiều tỉnh đã tích cực triển khai tại hệ thống trường phổ thông.
  • Hiến đất làm trường gieo mầm tương lai
    (TN&MT) - Thấm thía những thiệt thòi và nhọc nhằn của con em mình khi không biết chữ, nhiều hộ dân tại thôn Bản Sài, xã Liên Minh, thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tình nguyện hiến gần 12.000 m2 đất để xây dựng trường học. Những tấm lòng thơm thảo ấy đã đang thầm lặng gieo những “mầm xanh” cho tương lai.
  • Những bữa cơm tiếp sức cho trẻ vùng cao tới trường
    (TN&MT) - Trong thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều chính sách nhân văn hỗ trợ các em học sinh, đặc biệt là hỗ trợ bữa ăn cho các em học sinh bán trú tại các trường vùng cao của hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải để các em có điều kiện đến trường học tập.
  • Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Đổi mới chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số
    Bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng Vụ Đất đai (TN&MT) cho biết, Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trình Quốc hội tại kỳ họp thứ 6 đã có những quy định cụ thể nhằm thể chế hóa chủ trương của Đảng về chính sách đất đai đối với đồng bào dân tộc thiểu số.
  • Nhọc nhằn “cõng” chữ lên non
    (TN&MT) - Đường lên bản Sân Bay mùa này rất khó đi. Đất đá lởm chởm vì những con dốc đang được hạ độ cao và những khúc cua tay áo được nắn thẳng. Xe chúng tôi đang vượt dốc lao lên bỗng khựng lại vì phía trước mặt, một chiếc xe tải chở vật liệu rú ga khiến bột đất đỏ au tung lên mịt mù. Đó là con đường duy nhất đến ngôi trường thầy Lù Văn Thủy đã gắn bó, suốt 20 năm nhọc nhằn “cõng” con chữ lên non.
  • Chuyển biến chất lượng giáo dục ở vùng dân tộc thiểu số
    (TN&MT) - Huyện Mường Nhé (Điện Biên) có 94% học sinh là người dân tộc thiểu số. Chất lượng giáo dục đang dần được nâng lên nhờ sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị địa phương, sự tận tụy của các thầy cô và nỗ lực của chính các em.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO