Thừa Thiên - Huế: Khắc phục sạt lở sau bão số 5

Văn Dinh| 13/09/2021 14:28

(TN&MT) - Bão số 5 đã gây mưa lớn, sạt lở một số điểm bờ sông, tuyến đường ở Thừa Thiên – Huế. Các địa phương đang tích cực khắc phục.

Ngày 13/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, ảnh hưởng hoàn lưu bão số 5, trên địa bàn tỉnh những ngày qua có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 300-600mm.

Mưa lớn đã làm bờ sông Bồ đoạn qua xã Quảng An (huyện Quảng Điền) bị sạt lở mái một số vị trí với chiều dài khoảng 200m. UBND huyện Quảng Điền đã huy động lực lượng xung kích của xã xử lý tạm thời bằng tre và bao tải đất phòng tránh sạt lở tiếp diễn.

Sạt lở qua xã Lộc Bình 

Tại tuyến Quốc lộ 9B đoạn qua xã Lộc Bình (huyện Phú Lộc) đã bị đất đá tràn lấp mặt đường tại Km96+160, Km100+650-Km100+800 với khối lượng hơn 530m3, gây ách tắc giao thông.

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, UBND xã Lộc Bình đã phối hợp với các đơn vị chức năng huy động phương tiện, máy móc tổ chức khắc phục. Hiện tại tuyến Quốc lộ 49B đã được thông tuyến. Được biết, đoạn tuyến qua Lộc Bình nối ra trước khu vực hầm Phước Tượng có độ dốc lớn và các sườn núi nguy cơ sạt lở rất lớn vào mùa mưa bão.

Ngoài ra, ảnh hưởng mưa lớn cũng làm đất cát từ khu vực thuộc Dự án nghĩa trang Trường Đồng thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) đang trong giai đoạn thi công, chảy trôi xuống phía khu vực rừng tràm của hộ dân, diện tích khoảng 0,4 ha, bồi lấp từ 10-20cm, qua kiểm tra hiện trạng của chính quyền địa phương, việc bồi lấp không ảnh hưởng sản xuất của hộ dân này.

Bão số 5 cũng đã khiến 29 hộ dân ở Thừa Thiên – Huế bị tốc mái, trong đó huyện Phong Điền có 24 nhà và huyện Quảng Điền là 5 nhà.

Toàn tỉnh không có thiệt hại về người. Tại huyện miền núi Nam Đông, có 37 người mắc kẹt trong rừng và đã liên lạc được, tất cả đều ổn định sức khỏe.

Hiện tại tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn đang có mưa to trên diện rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Khắc phục sạt lở sau bão số 5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO