Thừa Thiên Huế: Hơn 14.000 trở về từ vùng dịch COVID - 19

Văn Dinh| 06/02/2021 20:59

(TN&MT) - Hiện nay tổng số người từ vùng dịch trở về Thừa Thiên Huế chưa qua 14 ngày là 14.002 người; tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà. Cơ quan chức năng tỉnh vẫn đã và đang tổ chức nhiều phương án phòng, chống dịch.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua rà soát, tổng số người từ vùng dịch trở về địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong ngày 6/2 là 3.345 người. Tổng số người từ vùng dịch trở về chưa qua 14 ngày là 14.002 người; tất cả đều được theo dõi, giám sát y tế tại nhà. Trong đó Hải Dương 122 người; Quảng Ninh 342 người; Hà Nội 2.338 người; Gia Lai 226 người; Bắc Ninh 118 người; Hòa Bình: 13 người; Bình Dương 613 người; Hải Phòng 241 người; TP. Hồ Chí Minh 7.898 người; Bắc Giang 41 người).

Tổng số người cách ly tập trung 387 người; tổng số người cách ly tại nhà là 225 người. Thực hiện giám sát y tế đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung về địa phương 225 trường hợp.Trong ngày 6/2 đã lấy mẫu xét nghiệm 212 mẫu, kết quả tất cả âm tính. Tổng số mẫu xét nghiệm đã thực hiện trong đợt này là 1.480.

Bệnh viện Trung ương Huế hạn chế người nhà vào thăm bệnh nhân

Về các biện pháp giám sát công dân từ vùng dịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế, từ chiều 6/2, tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế (bao gồm cả người Huế về địa phương) bắt buộc phải khai báo y tế theo quy định. Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương đến Thừa Thiên Huế. Đối với công dân đã đi qua/đến từ TP. Hà Nội: Thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân tại các xã/phường/thị trấn có điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế. Các tỉnh/thành phố khác thực hiện cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân đã đi qua/đến từ các điểm dịch đã được Bộ Y tế công bố, cập nhật đến tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Bà con phải được đón Tết an toàn”

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ một lần nữa yêu cầu các cấp, các ngành không được lơ là, chủ quan, phòng chống dịch phải được ưu tiên hàng đầu, nhất là công tác phòng chống dịch trước, trong và sau Tết. Đảm bảo người dân thực hiện tốt “5K” theo khuyến cáo của Bộ Y tế (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế). Yêu cầu cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác truy vết, quản lý, giám sát tất cả các đối tượng liên quan đến vùng dịch, trở về từ vùng dịch theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế kiểm tra công tác phòng, chống dịch

“Tôi vẫn biết dịp Tết ai cũng nhiều việc, nhưng không phải vì thế mà bỏ bê công tác phòng chống dịch. Hơn lúc nào hết, công tác phòng chống dịch trong giai đoạn này phải được đặt lên hàng đầu. Hệ thống chính quyền các cấp không được chủ quan trong chỉ đạo, điều hành công việc. Phải về cơ sở để nắm tình hình để sớm đưa ra giải pháp chứ không được ngồi một chỗ nghe cơ sở báo cáo”- Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, cơ quan chức năng cần căn cứ tình hình dịch tể của quốc gia để xử lý từng bước liên quan đến cách ly. Tùy vào điều kiện cụ thể để quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù  hợp với mức nguy cơ của từng khu vực trên địa bàn, bảo đảm khoanh vùng, cách ly, phong tỏa ở phạm vi gọn nhất, hạn chế tối đa các hoạt động bất lợi đến đời sống, sinh hoạt của nhân dân và sản xuất kinh doanh, nhất là hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa, nguyên vật liệu sản xuất trong dịp Tết Nguyên đán; có biện pháp cụ thể tạo thuận lợi cho nhân dân tiêu thụ hàng hóa, nông sản trong dịp Tết.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế yêu cầu cơ quan chức năng và các địa phương phải lo chu đáo Tết cho người dân để không ai thiếu Tết, đặc biệt quan tâm với đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào vùng thiên tai, vùng sâu, bảo đảm mọi gia đình đều có Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hơn 14.000 trở về từ vùng dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO