Thừa Thiên Huế: Hấp dẫn ngày hội VH-TT&DL các dân tộc miền núi

18/05/2017 00:00

(TN&MT) - Từ 15/5 đến 17/5, tại thị trấn A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã diễn ra “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2017”, với nhiều hoạt động đa dạng.

Phần thi nghệ thuật quần chúng của các đội tham dự
Phần thi nghệ thuật quần chúng của các đội tham dự

Ngày hội do Sở Văn hóa và Thể thao, UBND huyện A Lưới và Ban Dân tộc tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp tổ chức, nhằm kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 48 năm ngày đồng bào dân tộc miền Tây Thừa Thiên Huế mang họ Bác Hồ.

Năm nay, ngày hội rất quy mô, quy tụ gần 500 diễn viên, các vận động viên dân tộc thiểu số đến từ các huyện, thị xã gồm: huyện Nam Đông, A Lưới, , Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà.

Uống rượu mừng nhà mới của người Pa cô
Uống rượu mừng nhà mới của người Pa cô

Nhiều hoạt động sôi nỗi được diễn ra như: Liên hoan nghệ thuật quần chúng với các hình thức trình diễn dân ca, dân nhạc, dân vũ và trình diễn trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế; Hội thi thể dục thể thao gồm các môn bóng đá, bóng chuyền, bắn nỏ, đẩy gậy, kéo co...

Các hoạt động du lịch hấp dẫn như trình diễn các trò chơi truyền thống của người đồng bào, tái hiện nghệ thuật bắt cá, tắm suối truyền thống, khảo sát du lịch cộng đồng “Con đường thiên nhiên”; Các hoạt động triển lãm, trưng bày như  triển lãm “Sức sống người miền Tây tỉnh Thừa Thiên Huế” ; triển lãm “Văn hóa- Du lịch và Biển đảo”; trưng bày sách về “Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Rất đông du khách đến với ngày hội
Rất đông du khách đến với ngày hội

Nhiều người dân và du khách đã tìm về ngày hội để tham gia khám phá, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc và hấp dẫn.

Ông Phan Tiến Dũng- Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi tỉnh” được tổ chức 2 năm một lần. Thông qua đó, ban tổ chức muốn tăng cường sự hiệu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hóa giữa các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời giới thiệu vốn văn hóa đặc sắc, tiềm năng du lịch các dân tộc miền núi Thừa Thiên Huế trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch dịch vụ của tỉnh nhà.

Thế Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hấp dẫn ngày hội VH-TT&DL các dân tộc miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO