Thừa Thiên Huế: Hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia xuống cấp, dân bất an

09/11/2017 00:00

(TN&MT) - Dự án BOT hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) xuất hiện hàng loạt vết nứt trên bề mặt đường, dù mới đưa vào sử dụng gần 2 năm. Điều này khiến cho nhiều người tham gia giao thông qua lại hầm không khỏi bất an, lo lắng...

Bên trong hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia
Bên trong hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia

Xuống cấp, hư hỏng

Theo tìm hiểu của PV, hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia nằm trên Quốc lộ 1A cách hầm Hải Vân khoảng 3km về phía Bắc, do Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng, khai thác, chuyển giao) với tổng vốn đầu tư 1.743 tỉ đồng.

Hầm Phước Tượng có chiều dài 375m (đường dẫn vào hầm có chiều dài gần 3,5 km), còn hầm Phú Gia có chiều dài 447m (đường dẫn vào hầm dài gần 2,5 km). Cả hai công trình này được hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2015 và thu phí từ tháng 8/2016.

Những vết nứt tại hầm đường bộ nghìn tỷ
Những vết nứt tại hầm đường bộ nghìn tỷ

Tuy nhiên thời gian gần đây, PV Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường lại nhận được phản ánh của người dân về việc 2 hầm này có dấu hiệu xuống cấp sau gần 2 năm đưa vào sử dụng.

Cụ thể, tại đường dẫn phía Nam hầm Phước Tượng, Phú Gia, từ miệng hầm ra đường dẫn, xuất hiện khá nhiều ổ gà do mặt đường nhựa bị bong tróc, hằn lún, để lại các hố nhỏ có độ sâu từ 3-5cm, đã được đơn vị bảo trì hầm xử lý cơ bản bằng việc cào bóc, thảm nhựa đường; tại mặt đường của hai hầm này cũng xuất hiện các vết bong tróc, nứt cắt ngang dài từ 2-4m trên tấm bê tông...

Đường dẫn hai bên hầm cũng bị hư hỏng
Đường dẫn hai bên hầm cũng bị hư hỏng

Điều này đã khiến cho nhiều người đi đường cảm thấy lo lắng. Anh Nguyễn Duy An- một tài xế hay chạy qua khu vực hai hầm trên bức xúc: “Những vết nứt khiến tôi rất lo khi chạy ngang qua, nhất là các ổ gà. Mong cơ quan chức năng sớm sửa chữa...”.

Những người đi đường còn cho hay, ngoài các điểm xuống cấp, các hầm tuy ngắn nhưng hệ thống chiếu sáng không đảm bảo, đường dẫn lên hầm có dốc cao và hẹp phần nào hạn chế và gây nguy hiểm cho các phương tiện...

Một điểm bong tróc ngay miệng phía nam hầm Phước Tượng đã được “trám” lại
Một điểm bong tróc ngay miệng phía nam hầm Phước Tượng đã được “trám” lại

“Không ảnh hưởng gì...”

Trao đổi với PV, ông Hoàng Công Hưng- Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Phước Tượng - Phú Gia xác nhận, có việc đường dẫn bị bong tróc và nứt mặt đường hầm. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng gì đến việc tham gia giao thông của người dân.

“Chúng tôi đã nắm được sự việc và đã có văn bản nhắc nhở, đồng thời đang cho đơn vị thi công xử lý. Hiện dự án còn bảo hành khoảng 1 năm nên đơn vị thi công sẽ phải chịu trách nhiệm bảo hành...”- ông Hưng thông tin.

Các phương tiện lưu thông qua hầm Phước Tượng- Phú Gia có tâm lý lo lắng trước các điểm xuống cấp...
Các phương tiện lưu thông qua hầm Phước Tượng- Phú Gia có tâm lý lo lắng trước các điểm xuống cấp...

Trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Dinh, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT Hưng Phát - đơn vị chịu trách nhiệm duy tu và bảo trì hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia cho biết, có khoảng 8 điểm xuất hiện các ổ gà, bong tróc nền nhựa đường dẫn ở hai đầu các hầm và một số điểm nứt ngang từ 2-3mm trong các tấm bê tông mặt đường của hầm. Nguyên nhân của tình trạng này là do hầm chỉ hai làn xe, khai thác liên tục với lưu lượng phương tiện lớn.

“Hiện, chúng tôi đã cho tiến hành sửa chữa cơ bản, tạm thời các điểm hư hỏng, xuống cấp trước mắt. Về lâu dài, sẽ cào bóc, cắt phần bê tông, nhựa đường bị hỏng để sửa chữa, thảm lại các điểm bị hỏng nhằm đảm bảo giao thông thuận lợi cho các phương tiện...”- ông Dinh nói.

Báo Điện tử Tài nguyên & Môi trường sẽ tiếp tục thông tin.

Bài và ảnh:Văn Dinh

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Hầm đường bộ Phước Tượng- Phú Gia xuống cấp, dân bất an
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO