Thừa Thiên Huế: Giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID - 19

Văn Dinh| 13/08/2021 13:48

(TN&MT) - Đến hết năm 2021, Điện lực Thừa Thiên Huế dự kiến giảm hơn 20 tỷ đồng tiền điện cho khách hàng sử dụng điện nhằm chia sẻ khó khăn, chung tay cùng địa phương phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đại Phúc - Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế cho biết, khách hàng sử dụng điện gồm 178 khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở cách ly, khám, điều trị bệnh nhân COVID -19 bị ảnh hưởng bởi dịch trên địa bàn tỉnh đã được giảm tổng cộng gần 3 tỷ đồng trong đợt 3 giảm giá điện, giảm tiền điện cho 2 kỳ hóa đơn tháng 6 và tháng 7/2021.

Cụ thể, các cơ sở lưu trú du lịch (theo quy định tại Luật Du lịch 2017 và các văn bản pháp luật có liên quan) được giảm giá bán điện từ mức giá bán lẻ điện áp dụng cho kinh doanh bằng mức giá bán lẻ điện áp dụng cho các ngành sản xuất. Đây là nhóm khách hàng chịu ảnh hưởng rất lớn của tình hình dịch bệnh, nhiều hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch đóng cửa, tạm ngưng phục vụ; các sự kiện, lễ hội chính bị hoãn hoặc hủy tổ chức, doanh thu sụt giảm và khó khăn chung của ngành.

Kiểm tra, đảm bảo cấp điện cho địa điểm cách ly

Đối với cơ sở cách ly không thu phí đang thực hiện làm nơi cách ly, cơ sở khám chữa bệnh tập trung cho bệnh nhân nghi nhiễm hoặc đã nhiễm được giảm 100% tiền điện. Đối với các cơ sở không thu phí được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm cũng được hỗ trợ giảm 20% tiền điện. Đây là phần hỗ trợ trực tiếp nhằm giảm chi phí, chia sẻ khó khăn cho hoạt động phòng chống dịch bệnh của các cơ sở, chính quyền địa phương.

Ông Phúc cho biết việc giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 áp dụng cho 2 nhóm khách hàng. Nhóm thứ nhất là khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30/7/2021 đang thực hiện theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Cụ thể, giảm 15% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng; giảm 10% tiền điện (trước thuế VAT) trên hoá đơn tiền điện cho các khách hàng sử dụng trên 200kWh/tháng. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 2 tháng tại các kỳ hoá đơn tháng 8 và tháng 9/2021.

Nhóm thứ hai là các cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 có thu một phần chi phí của người cách ly đáp ứng các điều kiện: Doanh trại quân đội, trường của quân đội, cơ sở khác đang được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chọn làm nơi cách ly y tế tập trung phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 không thu chi phí hoặc có thu một số khoản chi phí của người phải cách ly quy định tại Nghị quyết số 16/NQ-CP ngày 8/2/2021 của Chính phủ; mua điện trực tiếp từ EVN và các đơn vị bán lẻ điện khác. Nhóm này được giảm 100% tiền điện. Thời gian hỗ trợ giảm tiền điện là 7 tháng, kể từ kỳ hóa đơn tiền điện tháng 6/2021 đến kỳ hóa đơn tiền điện tháng 12/2021.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, tính đến thời điểm ngày 30/7/2021, không còn khu vực (huyện/thị xã/thành phố) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg. Dự kiến, tổng số tiền giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch đợt 3, 4 trong năm 2021 tại Thừa Thiên Huế khoảng 20 tỷ đồng.

“Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, ngành điện nói chung và Điện lực Thừa Thiên Huế nói riêng, cũng là đơn vị chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh nhưng với tinh thần trách nhiệm với địa phương, cộng đồng, chia sẻ khó khăn chung với khách hàng sử dụng điện đang gặp phải, Điện lực Thừa Thiên Huế tiếp tục nỗ lực đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, chất lượng, thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phục vụ đời sống nhân dân, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương phòng chống, đẩy lùi dịch bệnh”, ông Phúc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO