Thừa Thiên - Huế: Gia hạn tiến độ sử dụng đất Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế

Văn Dinh| 03/03/2022 10:16

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã gia hạn thêm 24 tháng cho dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế (TP. Huế) để tiếp tục thi công công trình.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương vừa ký quyết định gia hạn tiến độ sử dụng đất cho Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế, tọa lạc tại địa chỉ số 2, đường Nguyễn Tri Phương, phường Phú Nhuận, TP. Huế với diện tích 2.577,8m2 đất để tiếp tục thực hiện dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế. Thời gian được gia hạn là 24 tháng kể từ ngày UBND tỉnh ban hành quyết định gia hạn (22/11/2021).

Lý do gia hạn là do “đất được Nhà nước cho thuê để thực hiện dự án đầu tư mà tiến độ sử dụng đất chậm quá 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng”, theo quy định tại điểm i khoản 1 Điều 64 Luật Đất đai năm 2013 và khoản 12 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP của Chính phủ; Chủ đầu tư dự án là Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Huế có nhu cầu gia hạn tiến độ sử dụng đất tại Văn bản số 28/2021/VB-BVQTH ngày 30/7/2021.

z3224119269570_70ec5c22dbaae93e956a2f81e6ecdae0.jpg

Tòa nhà của Dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế đang được xây dựng

Cũng theo quyết định gia hạn tiến độ, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao trách nhiệm cho Cục Thuế tỉnh xác định khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất mà Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế phải nộp cho Nhà nước trong thời gian gia hạn (24 tháng tính từ ngày UBND tỉnh ban hành quyết định gia hạn); gửi thông báo nộp tiền cho Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế và các đơn vị liên quan được biết để thực hiện.

Tỉnh yêu cầu Sở TN&MT chỉ đạo Thanh tra sở công khai nội dung tiến độ sử dụng đất chậm quá 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ khi nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng, vi phạm pháp luật đất đai, trên Trang thông tin điện tử của Sở TN&MT và cung cấp thông tin cho Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Quản lý Đất đai theo dõi, quản lý theo quy định của pháp luật; chỉ đạo Chi cục Quản lý đất đai giám sát tiến độ sử dụng đất của Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế; hết thời gian gia hạn sử dụng đất, nếu Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa quốc tế Huế chưa hoàn thành dự án đưa vào sử dụng, thực hiện xử lý vi phạm và tham mưu UBND tỉnh thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng giám sát tiến độ đầu tư, xây dựng để đôn đốc, hỗ trợ và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đối với chủ đầu tư, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Công ty Cổ phần Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế khẩn trương thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng đảm bảo tiến độ cam kết, chấp hành nghiêm túc quy định pháp luật và giám sát của các cơ quan có thẩm quyền; khi hết thời hạn được gia hạn mà vẫn chưa hoàn thành việc đầu tư xây dựng và đưa dự án vào hoạt động thì Nhà nước thu hồi đất mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất theo quy định tại điểm i, khoản 1, Điều 64 Luật Đất đai năm 2013 (trừ trường hợp do bất khả kháng); thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính về đất đai; nộp khoản tiền tương ứng với mức tiền thuê đất mà đơn vị phải nộp cho Nhà nước trong thời gian gia hạn theo thông báo nộp tiền của Cục Thuế tỉnh. Trường hợp công ty không nộp tiền trong thời gian gia hạn theo thông báo của Cục Thuế tỉnh thì UBND tỉnh thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi thêm với PV, đại diện chủ đầu tư cho biết, đơn vị cảm ơn UBND tỉnh đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp khi đã cho gia hạn thêm 24 tháng với dự án, chủ đầu tư sẽ cố gắng thực hiện đúng tiến độ gia hạn và theo quy định của pháp luật...

Dự án Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế được cấp quyết định chủ trương đầu tư vào giữa năm 2017, có công suất 260 giường bệnh, các khu khám chữa bệnh và phục hồi chức năng; các phòng lưu trú tiêu chuẩn cao cấp phục vụ chỗ ở cho người nhà bệnh nhân và khu dịch vụ ăn uống, hội họp..., tổng vốn đầu tư khoảng 400 tỷ đồng. Tuy nhiên dự án chưa thực hiện đúng tiến độ nên đã được gia hạn như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên - Huế: Gia hạn tiến độ sử dụng đất Bệnh viện đa khoa Quốc tế Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO