Thừa Thiên Huế: Gần 1,5 tỷ đồng xây dựng cộng đồng an toàn thiên tai

Văn Dinh| 10/12/2021 15:40

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có quyết định phê duyệt tiếp nhận viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức dự án “Mô hình toàn diện nhằm xây dựng cộng đồng an toàn tại tỉnh” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (SCI) tài trợ.

Số tiền tài trợ trị giá 1.495.947.960 VND. Mục tiêu của dự án nhằm tăng cường khả năng chống chịu thiên tai của cộng đồng và trường học thông qua việc nâng cao năng lực phòng chống thiên tai của chính quyền địa phương; cộng đồng và trường học; và tận dụng và huy động các nguồn lực tại cộng đồng, trường học và các nhóm liên quan khác vào chương trình phòng chống thiên tai của địa phương.

Thừa Thiên - Huế là địa phương luôn hứng chịu thiên tai hằng năm

Theo đó, các kết quả chính của dự án gồm có: Nâng cao năng lực cho chính quyền xã, các tổ chức cộng đồng, các tổ chức đoàn thể để hỗ trợ cộng đồng trong việc phòng ngừa và giảm thiểu tác động từ thiên tai; Chính quyền địa phương cấp xã và đội ứng phó cộng đồng tăng cường được năng lực để hỗ trợ cộng đồng địa phương trong ứng phó với thiên tai; Chính quyền các tỉnh được nâng cao năng lực điều phối các nguồn lực để phòng ngừa và ứng phó với thiên tai; Các trường học hưởng lợi có khả năng thực hiện khung trường học an toàn trong phòng chống thiên tai của Bộ Giáo dục và Đào tạo để giảm thiểu rủi ro thiên tai cho giáo viên và học sinh.

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp nhận và tổ chức triển khai thực hiện dự án theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Gần 1,5 tỷ đồng xây dựng cộng đồng an toàn thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO