Thừa Thiên Huế: Đầu tư nhà máy điện mặt trời hơn 1.300 tỷ đồng

26/12/2017 13:20

(TN&MT) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tiếp và làm việc với ông Yannis Vasilopoulos, Giám đốc phát triển Công ty Gildemeister Energy solutions GmbH-  đối tác của Công ty TNHH xây dựng Thái Đạt về dự án Nhà máy điện mặt trời tại Thừa Thiên Huế.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH xây dựng Thái Đạt cho biết, dự án Nhà máy điện mặt mặt trời có công suất 50MW, tổng mức đầu tư 1.363 tỷ đồng. Dự án được đầu tư tại xã Phong Hòa, huyện Phong Điền quy mô tập trung và đấu nối với mạng lưới điện quốc gia ở cấp điện áp 110kv.

Đây là dự án đầu tiên về phát triển năng lượng mới được đầu tư tại khu vực Bắc miền Trung cũng như tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hiện, dự án đang được Bộ Công thương thẩm định bổ sung về quy hoạch, sau khi có kết quả thẩm định, Công ty sẽ tiến hành khởi công trong năm 2018. Phía đối tác và Công ty mong muốn UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương quan tâm, giúp đỡ để dự án triển khai đúng tiến độ và đi vào hoạt động vào giữa năm 2019.

Nhà máy điện mặt trời hơn 1.300 tỷ đồng sẽ được đầu tư tại Huế
Nhà máy điện mặt trời hơn 1.300 tỷ đồng sẽ được đầu tư tại Huế (ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Văn Phương - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, dự án Nhà máy điện mặt mặt trời của Công ty TNHH xây dựng Thái Đạt có sự tham gia của phía đối tác nước ngoài là dự án rất có ý nghĩa đối với tỉnh Thừa Thiên Huế; hy vọng đây sẽ là dự án được triển khai nhanh về tiến độ cũng như đạt hiệu quả cao trong đầu tư.

“Là một dự án phát triển năng lượng sạch, phù hợp với định hướng phát triển của tỉnh, vì vậy, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tạo điều kiện tốt nhất cũng như quan tâm tháo gỡ khó khăn trong quá trình Công ty triển khai, thực hiện dự án...” - ông Phương nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Đầu tư nhà máy điện mặt trời hơn 1.300 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO