Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, khu cách ly phòng chống dịch COVID - 19

Bài, ảnh: Văn Dinh| 07/08/2020 19:05

(TN&MT) - Trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 đang diễn biến phức tạp, Điện lực Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát hiện trạng lưới điện trên địa bàn khu vực quản lý và triển khai ngay các giải pháp đảm bảo cấp điện, đặc biệt tại các cơ sở y tế trọng điểm của Trung ương trên địa bàn, cơ quan điều hành phòng chống dịch của UBND tỉnh để phục vụ công tác xét nghiệm, cách ly các ca nghi nhiễm và chỉ đạo điều hành phòng chống dịch.

Cụ thể, trên địa bàn TP. Huế, trước nhu cầu về công tác xét nghiệm với số lượng rất lớn, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thừa Thiên Huế đã trang bị thêm một số máy xét nghiệm, máy li tâm, tủ âm với tổng công suất khoảng 35kW nhằm thực hiện tốt chức năng thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Ngay khi nhận được đề nghị của CDC tỉnh Điện lực Nam Sông Hương đã khẩn trương triển khai rà soát và nâng công suất cấp điện, đảm bảo cung cấp điện ổn định tại một trong những đơn vị đang trực tiếp làm nhiệm vụ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID - 19.

Điện lực Nam Sông Hương triển khai nâng công suất cấp điện cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh

Ngoài ra, Điện lực Nam Sông Hương đã rà soát, kiểm tra tình trạng vận hành kết hợp với các thiết bị công nghệ như camera nhiệt tại các vị trí tiếp xúc, các đầu cáp của các trạm biến áp cấp điện cho UBND tỉnh, Khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - Đại học Huế và Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế nhằm đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định cho các cơ quan điều hành, chỉ đạo của tỉnh, các cơ sở y tế khám chữa bệnh trọng điểm của tỉnh nói riêng và miền Trung nói chung.

Tại khu vực Bắc Sông Hương, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh là cơ sở y tế trực tiếp chăm sóc, theo dõi cho hơn 15 ca nghi nhiễm bệnh, đơn vị quản lý vận hành- Điện lực Bắc Sông Hương đã tiến hành kiểm tra toàn diện xuất tuyến 471 trạm biến áp 110kV Huế 2, trạm biến áp Trung tâm Bệnh viện xã hội. Đồng thời, đơn vị quản lý vận hành cũng đã phối hợp với bệnh viện kiểm tra, rà soát lưới điện nội bộ nhằm đảm bảo yêu cầu về môi trường cách ly tại đây.

Công nhân Điện lực Bắc Sông Hương kiểm tra trạm biến áp và hệ thống điện nội bộ tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh

Trên địa bàn xã Phú Thượng (huyện Phú Vang), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập 3 khu cách ly gồm Trung tâm y tế huyện Phú Vang, Trường Đào tạo ngân hàng Công thương Việt Nam, Phân hiệu tại Thừa Thiên Huế - trực thuộc Trường Nghiệp vụ thuế với số lượng cách ly hơn 1.500 người và dự kiến sẽ tăng thêm trong vài ngày tới. Để bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định, Điện lực Phú Vang đã sử dụng camera nhiệt để kiểm tra các vị trí tiếp xúc, các điểm đấu nối và vệ sinh các cấp điện cho các địa điểm này. Ngoài ra, Điện lực Phú Vang cũng đã tổ chức các nhóm ứng trực để kịp thời xử lý nhanh các sự cố có thể xảy ra.

Còn tại địa bàn thị xã Hương Trà, Bệnh viện thị xã Hương Trà được cấp điện qua trạm biến áp Y tế Hương Trà 160 kVA. Trạm này thường xuyên mang tải > 90% vì được đầu tư, trang bị thêm nhiều máy móc, mở rộng thêm các phòng bệnh nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân thị xã Hương Trà và các vùng lân cận từ đầu năm 2020. Để cấp điện an toàn, ổn định cho Bệnh viện thị xã Hương Trà trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19, Điện lực Hương Trà đã triển khai thực hiện và hoàn thành phương án nâng công suất TBA này lên 250 kVA vào ngày 2/8.

Điện lực Hương Trà triển khai nâng công suất trạm biến áp cấp điện cho Bệnh viện thị xã Hương Trà

Riêng đối với Bệnh viện Trung ương cơ sở 2, nơi đang điều trị cho 20 bệnh nhân nhiễm bệnh từ Đà Nẵng và Quảng Nam, trong đó có một số ca bệnh nặng; bệnh viện được cấp điện qua trạm biến áp Bệnh viện Phong An 2- 750kVA 22/0,4kV thuộc xuất tuyến 473 Trạm 110kV Phong Điền.

Nhằm đảm bảo cấp điện cho khu vực này, đơn vị quản lý vận hành lưới điện khu vực, Điện lực Phong Điền đã thường xuyên tăng cường tần suất thực hiện công tác kiểm tra nguồn lưới điện kết hợp với các thiết bị công nghệ hỗ trợ nhằm phát hiện nhanh và có biện pháp xử lý kịp thời các vấn đề trên lưới điện. Ngoài ra, Điện lực cũng đã phối hợp với Tổ điện lạnh của Bệnh viện để hỗ trợ kiểm tra máy phát điện cấp nguồn dự phòng, hệ thống điện nội bộ nhằm không để xảy ra gián đoạn cấp điện, ảnh hưởng đến công tác điều trị cho các bệnh nhân.

“Trong vài ngày đến, số lượng các khu cách ly có thể tăng thêm do tình hình dịch bệnh diễn biến rất phức tạp và khó lường, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các điện lực trực thuộc chủ động rà soát hiện trạng lưới điện trên địa bàn các đơn vị quản lý, triển khai các giải pháp cần thiết, bố trí lực lượng ứng trực nhằm đảm bảo cấp điện, góp phần cùng chính quyền và nhân dân tỉnh nhà sớm đẩy lùi dịch bệnh, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ chính trị của ngành điện đối với địa phương”, ông Nguyễn Đại Phúc – Phó giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: Đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, khu cách ly phòng chống dịch COVID - 19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO