Thừa Thiên Huế cử hàng chục bác sĩ, điều dưỡng chi viện cho “tâm dịch” Đà Nẵng

Văn Dinh| 07/08/2020 21:05

(TN&MT) - Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19, lãnh đạo Thừa Thiên Huế sẽ cử đoàn công tác gồm 20 bác sĩ, 20 điều dưỡng chi viện cho Đà Nẵng phòng chống dịch.

Tại cuộc họp giao ban của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 7/8, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ về nhân lực, vật lực... cho Đà Nẵng. Trước mắt, quyết định cử đoàn công tác của tỉnh (đợt 1), gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng chi viện cho cho Đà Nẵng phòng chống dịch. Hiện tỉnh đang giao Sở Y tế liên hệ với Sở Y tế Đà Nẵng để thống nhất các nhiệm vụ, thông tin... qua đó lên danh sách các thành viên.

Nhiều bác sĩ, điều dưỡng ở Huế sẽ vào “tâm dịch” Đà Nẵng để chi viện cho công tác phòng, chống COVID – 19

Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các đơn vị, địa phương, các lực lượng tham gia đã tích cực cố gắng, nỗ lực trong thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID - 19 trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường rà soát, chốt chặn, tầm soát, truy vết, cách ly, xét nghiệm, đồng bộ, thường xuyên, liên tục; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế... làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.

Hiện tại, số lượng người dân ở tại TP. Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đang có nhu cầu trở về địa phương rất lớn, tạo áp lực cho các địa phương trong việc tiếp nhận, cách ly và bảo đảm các điều kiện khác, do đó, các địa phương phải tính toán kỹ, căn cứ định mức phân bổ và nhu cầu cấp thiết của từng trường hợp để xem xét phê duyệt; đồng thời, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tất cả các công dân trở về tại địa phương.

Theo Bộ Y tế vừa công bố sáng 7/8 thì hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng đã xuất hiện ca nhiễm dương tính với COVID-19, như vậy Thừa Thiên Huế đang nằm giữa 2 địa phương có dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị.

Huế đang nằm giữa 2 địa phương đều có dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị, vì vậy các chốt kiểm soát đang đóng vai trò quan trọng

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, là địa bàn lân cận, nhân dân của Thừa Thiên Huế và 2 địa phương nói trên có mối quan hệ hợp tác, làm ăn, thăm thân nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đề nghị tiếp tục tăng cường và phát huy hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh ở phía Bắc của tỉnh, kiên định với 5 nguyên tắc: ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các địa phương tăng cường kiểm tra tất cả các trường hợp nhập cảnh trên các tuyến biên giới đường bộ, đường thủy, đường biển, cảng hàng không; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trái phép qua đường mòn, lối mở...

Phòng phục vụ cách ly có thu phí dự kiến cao nhất 1,8 triệu đồng

Sở Du lịch Thừa Thiên Huế vừa phối hợp với Sở Y tế tiến hành khảo sát, thẩm định đợt 1 một số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh về việc sử dụng các cơ sở này phục vụ cách ly phòng, chống dịch COVID - 19 có thu phí đối với những người có nhu cầu.

Theo đó, sau khi kiểm tra, rà soát tình hình thực tế, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã báo cáo UBND tỉnh 3 cơ sở lưu trú đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định. Đó là khách sạn Sun and Sea (thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang), khách sạn Điện Biên Phủ (số 7 Điện Biên Phủ, TP. Huế) và Trung tâm Điều dưỡng người có công (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc).

Trong đó, khách sạn Sun and Sea có số lượng phòng sử dụng cách ly công suất tối đa là 30 phòng/60 người, khách sạn Điện Biên 38 phòng/70 người, Trung tâm Điều dưỡng người có công 39 phòng/79 người.

Khách sạn Sun and Sea (ảnh) là một trong 3 cơ sở lưu trú đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định

Mức giá dự kiến theo báo cáo của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, mỗi phòng cách ly có giá thấp nhất là 5.00.000 đồng, cao nhất là 1.800.000 đồng/ngày đêm.

Cụ thể, mức giá phòng tại khách sạn Điện Biên là 500.000 đồng/phòng 1 người/ngày đêm và 700.000 đồng/phòng 2 người/ngày đêm, không bao gồm ăn sáng. Tại Trung tâm Điều dưỡng người có công, giá mỗi phòng từ 600.000 đồng - 800.000 đồng/ngày đêm, không bao gồm ăn sáng. Tại khách sạn Sun and Sea, phòng loại 1 có giá 1.500.000 đồng/ngày đêm đối với phòng 1 người và 1.800.000 đồng/ngày đêm đối với phòng 2 người. Phòng loại 2 tại khách sạn này có giá 1.000.000 đồng/ngày đêm đối với phòng 1 người và 1.200.000 đồng/ngày đêm đối với phòng 2 người. Mức giá này đã bao gồm phục vụ ăn sáng.

Đến ngày 7/8, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế không phát hiện trường hợp dương tính với COVID - 19. Đã tổ chức cách ly y tế tập trung 2.415 trường hợp. Cách ly bắt buộc tại nhà và nơi lưu trú hơn 9.974 trường hợp. Khuyến cáo tự cách ly tại nhà và nơi lưu trú hơn gần 11.150 trường hợp. Đã thực hiện xét nghiệm 26.121 mẫu; đã có kết quả 25.496 mẫu, tất cả đều âm tính. Tổng số người từ vùng dịch trở địa bàn về chưa qua 14 ngày là 24.587 người. Trong ngày, các chốt kiểm tra y tế liên ngành đã kiểm tra 1.818 phương tiện ô tô và xe máy với 3.806 lượt người.

Bước đầu rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhận 684 và bệnh nhân 749. Kết quả có 41 trường hợp F1, 188 trường hợp F2 của bệnh nhận 684; có 15 trường hợp F1, 55 trường hợp F2 của bệnh nhân 749.

Có 19 trường hợp dương tính COVID - 19 đang được điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (bệnh nhân từ Đà Nẵng, Quảng Nam chuyển đến), trong đó có 3 bệnh nhân rất nguy kịch, 3 bệnh nhân rất nặng và 13 bệnh nhân bệnh nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế cử hàng chục bác sĩ, điều dưỡng chi viện cho “tâm dịch” Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO