Thừa Thiên Huế cho bệnh nhân thứ 49 nhiễm Covid xuất viện

Văn Dinh| 31/03/2020 14:57

(TN&MT) - Sau một thời gian điều trị tích cực, bệnh nhân số 49 mắc Covid - 19 đã được Bệnh viện Trung ương Huế cho ra viện.

Bệnh viện Trung ương Huế trong ngày 31/3 đã cho ra viện trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid - 19 thứ 49, sau hai lần kết quả xét nghiệm âm tính.

Bệnh nhân là nam giới, 71 tuổi, quốc tịch Anh, là chồng và tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân số 30. Bệnh nhân được cách ly từ ngày 8/3, đến ngày 14/3 thì phát hiện mắc Covid - 19 và được Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân tốt, không có bất cứ các triệu chứng nào của Covid -19.

Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ được tiếp tục theo dõi y tế tại điểm cách ly Resort Sun & Sea, huyện Phú Vang và chờ người vợ để trở về nước. Tại đây, bệnh nhân được bố trí vị trí phòng đẹp, được tặng sách báo viết về Huế bằng tiếng Anh...

Bệnh nhân thứ 49 đã xuất viện

Hiện tại cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế vẫn đang tiếp tục điều trị cho 2 bệnh nhân số 30, 31. Cả 2 bệnh nhân này đều có quốc tịch Anh, sức khỏe đang ổn định, không có triệu chứng gì.

“2 bệnh nhân còn lại vẫn còn dương tính, nhưng hiệu giá của virus có thể giảm dần. Chúng tôi hy vọng trong 1 thời gian ngắn nữa thì tất cả các bệnh nhân này có thể xuất viện”, GS. TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thông tin.

Trước đó, ngày 28/3 Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tổ chức cho ra viện trường hợp bệnh nhân thứ 33.

Giảm 50% cán bộ, công chức đến cơ quan

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 ngày 31/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cơ quan hành chính nhà nước nghiên cứu giảm ngay 50% cán bộ, công chức đến làm việc tại cơ quan. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xử lý công việc ở nhà trên môi trường mạng. Tại các Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, Trung tâm hành chính công huyện, cần có phương pháp giảm số lượt người đến giao dịch cùng một lúc tại các trung tâm này, ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính công trên môi trường mạng. Đối với các dịch vụ khác cũng xem xét theo thứ tự ưu tiên, nếu chưa thực sự cần thiết thì chưa làm. Người đứng đầu cơ quan phải chịu trách nhiệm nếu để cơ quan có người lây nhiễm do không nắm vững các quy định về phòng chống dịch.

Ông Phan Ngọc Thọ cảnh báo làn sóng di dân từ nơi khác về nhiều, do đó các lực lượng phải tích cực hơn nữa để kịp thời phát hiện, phân loại, xử lý. Hiện, thi thoảng các địa phương vẫn phát hiện người từ tỉnh khác về, nhất là các tỉnh có dịch, rất nguy hiểm. Nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao thì phải có giải pháp cách ly cộng đồng. Chính quyền các địa phương cần xem xét rà soát số lao động tại các công trường; công trường duy trì các phương án đảm bảo phòng chống dịch.

Lực lượng chức năng Thừa Thiên Huế tăng cường kiểm soát y tế những người đi từ Đà Nẵng ra tại chốt dịch phía thị trấn Lăng Cô

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin, vừa qua có nhiều trường hợp đã bị xử lý do thông tin lộ lọt, thông tin chưa chính xác, thông tin sai lệch. Yêu cầu ngành công an và thông tin truyền thông vào cuộc xử lý nghiêm việc cá nhân để lộ lọt thông tin bảo vệ bí mật Nhà nước. Đối với việc đưa thông tin thất thiệt, cũng cần xử lý nghiêm làm gương, tránh gây hoang mang trong cộng đồng, xã hội.

“Không vì một câu chuyện làm quà, một lời nói vu vơ trên mạng xã hội làm ảnh hưởng đến cả xã hội...”, ông Thọ nhấn mạnh.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm 1.625 (1.525 lần 1 và 100 mẫu lần 2). Kết quả có 2 trường hợp dương tính, 891 mẫu âm tính, 732 mẫu đang chờ kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế cho bệnh nhân thứ 49 nhiễm Covid xuất viện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO