Thừa Thiên Huế ban hành kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH giai đoạn 2021- 2030

VĂN DINH | 23/07/2021 19:37

(TN&MT) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa có quyết định sban hành Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

Theo đó, mục tiêu của Kế hoạch nhằm nâng cao khả năng ứng phó với biến đổi khí hậu (BĐKH) của cơ quan quản lý các cấp và cộng đồng dân cư trên địa bàn tỉnh, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của Tỉnh trong bối cảnh BĐKH; định kỳ rà soát, điều chỉnh, bổ sung cơ chế, chính sách, chiến lược gắn với tăng trưởng xanh, thích ứng biến đổi khí hậu và giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với định hướng phát triển mới. Tận dụng các cơ hội phát triển theo hướng các-bon thấp, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, phòng tránh, cảnh báo thiên tai, giảm thiểu những hiểm họa của BĐKH và qua đó, đóng góp tích cực vào việc thực hiện hiệu quả công tác ứng phó với BĐKH của tỉnh.

Bờ biển Thừa Thiên Huế sạt lở hàng năm

Trong đó, mục tiêu cụ thể là chủ động phương án, điều kiện phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai phù hợp với từng ngành, từng lĩnh vực nhất là những vùng dễ bị tác động của thiên tai. Nâng cao khả năng thích ứng của hệ thống hạ tầng, công trình thủy lợi, kinh tế - xã hội, cộng đồng dân cư trước tác động của biến đổi khí hậu; phấn đấu giảm 8% tổng lượng phát thải khí nhà kính so với kịch bản phát triển thông thường, góp phần thực hiện thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu; phát huy và đẩy mạnh việc khai thác, sử dụng năng lượng mới và tái tạo; đưa giảm nhẹ phát thải và hấp thụ khí nhà kính thành các chỉ tiêu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Để hoàn thành các mục tiêu này, Chủ tịch UBND tỉnh đề ra các giải pháp cho ngành công nghiệp, năng lượng, giao thông vận tải và xây dựng; các giải pháp cho ngành nông – lâm, ngư nghiệp; các giải pháp cho ngành du lịch và dịch vụ; các giải pháp cho ngành y tế và giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế ban hành kế hoạch hành động ứng phó với BĐKH giai đoạn 2021- 2030
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO