Thủ tướng: Tuyệt đối không chủ quan với bão Noru

Theo TTXVN | 26/09/2022 10:11

Sáng 26/9, mở đầu Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và thực hiện ba chương trình mục tiêu quốc gia, trước diễn biến phức tạp của bão số 4 (tên quốc tế là bão Noru), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo "nóng" các bộ, ngành, địa phương tập trung phòng, chống bão.

Chú thích ảnh
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị. Ảnh: Dương Giang/TTXVN

Thủ tướng cho biết, bão số 4 mạnh cấp 12-13, giật cấp 14 đang di chuyển ở Biển Đông hướng về nước ta. Dự báo, bão sẽ đổ bộ vào đất liền khu vực miền Trung nước ta. Đây là cơn bão mạnh, có sức tàn phá lớn, độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Thủ tướng cho biết đã gọi điện cho lãnh đạo một số tỉnh, thành phố khu vực ở miền Trung để nắm tình hình và chỉ đạo phòng, chống bão, được biết tại các địa phương vẫn trời quang, mây tạnh. Do đó, người dân rất dễ nhầm lẫn về mức độ của bão, trong khi theo kinh nghiệm trước khi bão đổ bộ, trời quang, mây tạnh lại thường là bão lớn.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, đặc biệt các địa phương tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; theo dõi sát diễn biến của bão số 4, triển khai nghiêm các công điện, chỉ đạo phòng, chống bão của Trung ương.

Trước mắt, các địa phương kêu gọi ngư dân, tàu thuyền không ra khơi đánh bắt hải sản mà vào nơi tránh trú an toàn; kêu gọi người dân gia cố lòng bè nuôi trồng thủy sản, rời khỏi lòng bè trước khi bão đổ bộ; kiểm tra hồ đập, gia cố vững chắc; cảnh báo, di dời người dân khỏi các khu vực có thể xảy ra sạt lở...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Tuyệt đối không chủ quan với bão Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO