Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành cầu Bài Thơ và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn

Phạm Hoạch| 24/05/2020 15:25

(TN&MT) - Ngày 24/5, tại TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành cầu Bài Thơ đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn có chiều dài 6,2km, tổng vốn đầu tư 1.726 tỷ đồng đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách. Tuyến đường được nâng cấp từ 4 lên 6 làn xe; vỉa hè bên trong là 5m, phía ngoài biển được đầu tư kết hợp với khuôn viên cảnh quan ngắm Vịnh Hạ Long mở rộng 28m; vị trí cuối tuyến sẽ xây dựng bãi tắm công cộng Hòn Gai với chiều dài 900m.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành cầu Bài Thơ và Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn

Tuyến đường đưa vào sử dụng có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối giao thông giữa các khu vực của TP Hạ Long, nối liền đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, tạo động lực hạ tầng cho du lịch bứt phá tại các địa phương trong tỉnh. Đồng thời còn trở thành chuỗi liên kết các điểm đến du lịch như Bảo tàng, Cung quy hoạch, Trung tâm thương mại Vincom Hạ Long, Quảng trường 30/10... trở thành chuỗi cảnh quan ven vịnh.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan đường bao biển Trần Quốc Nghiễn

Trước đó, chiều 23/5, tại TP.Cẩm Phả, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến dự khai trương Yoko Onsen Quang Hanh. Đây là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đầu tiên tại Việt Nam được kiến tạo và vận hành dựa trên những tiêu chuẩn khắt khe theo đúng phong cách onsen Nhật Bản do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng . Điểm nhấn tại khu nghỉ dưỡng, đó là được bao bọc giữa các dãy núi, nhìn từ trên cao, Yoko Onsen giống như một ngôi làng nhỏ ở Nhật Bản. Các căn villa gỗ mang phong cách kiến trúc Nhật truyền thống nối nhau bởi dãy hành lang Engawa. Tại đây còn có vườn Nhật, bonsai, đèn đá, suối cạn, cầu đá…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu ngắm vịnh Hạ Long từ đường bao biển Trần Quốc Nghiễn

Yoko Onsen Quang Hanh có 27 bể tắm khoáng đem đến đa dạng công dụng chăm sóc sức khỏe. Các bể tắm tại Yoko Onsen Quang Hanh được trang bị hệ thống lọc tuần hoàn liên tục đầu tiên tại Việt Nam, giúp loại bỏ tạp chất có hại cho da và đảm bảo chất lượng nước ngay cả khi nhiều khách hàng sử dụng cùng một lúc. Bên cạnh đó là khu xông đá kiểu Nhật cung cấp các dịch vụ xông nóng, lạnh, xông đá muối Himalaya.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham quan Khu nghỉ dưỡng Yoko Onsen Quang Hanh

Được biết, giai đoạn 2, dự án sẽ được tiếp tục mở rộng, bổ sung các hạng mục dịch vụ chuyên sâu về phục hồi sức khỏe, xây dựng bệnh viện khám tổng quát và phục hồi chức năng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, góp phần từng bước đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành cầu Bài Thơ và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO