Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công dự án thứ năm của VSIP Group tại Quảng Ngãi

13/09/2013 00:00

(TN&MT) - Ngày 13/9/2013, VSIP Group đã tổ chức Lễ khởi công dự án Khu liên hợp Công nghiệp – Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi tại tỉnh Quảng Ngãi.

   
(TN&MT) - Ngày 13/9/2013,  Tổng Công ty Khu Đô thị và Công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP Group) đã tổ chức Lễ khởi công dự án Khu liên hợp Công nghiệp – Đô thị và Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi tại tỉnh Quảng Ngãi - dự án thứ năm và là dự án mới nhất của VSIP Group. Tham dự buổi lễ có Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Chính phủ Singapore Lý Hiển Long.
   
Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Chính phủ Singapore Lý Hiển Long
tại Lễ khởi công dự án VSIP Quảng Ngãi
   
  Buổi lễ khởi công một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của các dự án VSIP Group cũng như vai trò của VSIP Group trong việc thắt chặt tình đoàn kết hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Singapore.
   
  VSIP Quảng Ngãi được quy hoạch gồm 600 ha đất công nghiệp tại huyện Sơn Tịnh và 520 ha đất đô thị và dịch vụ gần trung tâm thành phố Quảng Ngãi. Dự kiến trong tương lai, quy hoạch tổng thể của dự án sẽ được mở rộng thêm 626 ha diện tích đất công nghiệp.  Trong giai đoạn đầu, dự án sẽ tập trung phát triển 160 ha đất công nghiệp và 100 ha đất đô thị và dịch vụ.
   
  VSIP Group là Liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (49%) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp dẫn đầu (51%). Sembcorp Development nắm giữ 92,9% vốn trong liên minh này.
   
  Tỉnh Quảng Ngãi có vị trí chiến lược nằm trong dải bờ biển miền Trung, nơi Chính phủ Việt nam  ưu tiên đầu tư nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển, thu hẹp khoảng cách kinh tế giữa các vùng miền, đặc biệt là sự chênh lệch giữa miền Trung và hai thành phố đã phát triển mạnh là Hà Nội và HCM. Nằm trong Khu Kinh tế Dung Quất thuộc tỉnh Quảng Ngãi, VSIP Quảng Ngãi đem đến cho các nhà đầu tư tại VSIP Quảng Ngãi chính sách ưu đãi đặc biệt về thuế quan. Từ Quảng Ngãi, nhà đầu tư có thể tiếp cận thị trường ra hai miền Nam – Bắc cũng như mở rộng thị trường sang Lào, Đông Bắc Thái Lan và Campuchia. Các ngành công nghiệp chủ lực bao gồm thực phẩm - nước giải khát, các mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), lắp ráp linh kiện điện tử và các ngành công nghiệp nhẹ phục vụ cho lĩnh vực dầu khí và hóa chất.
   
VSIP Group trao giấy chứng nhận đầu tư cho các nhà đầu tư dự án VSIP Quảng Ngãi
     
   
  Tại buổi lễ khởi công, ba nhà đầu tư đầu tiên đến với VSIP Quảng Ngãi đã được trao giấy chứng nhận đầu tư: Công ty URC Central của Philippines, nổi tiếng với sản phẩm khoai tây chiên Jack & Jill, được cấp phép xây dựng nhà máy 35 triệu USD; Công ty King Riches Footwear Việt Nam, công ty con trực thuộc tập đoàn Kingmaker Footwear có vốn niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông, sẽ đầu tư 20 triệu USD xây dựng nhà máy chuyên gia công sản xuất giày dép cho các thương hiệu nổi tiếng; Công ty dệt may Hebei Xindadong của Trung Quốc cam kết đầu tư xây dựng một nhà máy dệt may với quy mô vốn đầu tư 60 triệu USD. Khi  hoàn thành và đi vào hoạt động, dự kiến ba nhà máy này sẽ tạo ra khoảng 11.000 việc làm cho người lao động. Ngoài ra, Tập đoàn Liwayway Marketing và OceanMaster Engineering của Philippines đã ký Thư ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy sản xuất thực phẩm và thiết bị lạnh hàng hải.
   
  VSIP Group đã đầu tư bốn dự án VSIP tại tỉnh Bình Dương, tỉnh Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng. Dự án thứ năm VSIP Quảng Ngãi đã nâng tổng quỹ đất VSIP đang phát triển lên khoảng 6.000 ha và đưa VSIP Group trở thành nhà phát triển khu phức hợp công nghiệp và đô thị lớn nhất Việt Nam. Tính đến nay, VSIP Group đã thu hút được 490 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư lên đến 6,4 tỷ USD, tạo việc làm cho 140.000 lao động. Năm 2013, VSIP được tạp chí Euromoney vinh danh là “Nhà phát triển khu công nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”.
   
Tường Tú
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ khởi công dự án thứ năm của VSIP Group tại Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO