Thủ tướng Anh được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, các chuyên gia y tế nói gì?

Mai Đan| 07/04/2020 10:28

(TN&MT) - Thủ tướng Anh Vladimir Johnson đã được chuyển đến một phòng chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện ở London, Anh vào ngày 6/4 sau khi ông có các triệu chứng COVID-19 nặng hơn.

Toàn cảnh về tòa nhà số 10 phố Downing ở thủ đô London, Anh sau khi Thủ tướng Anh Vladimir Johnson được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện vào tối 6/4 vì các triệu chứng COVID-19 của ông nặng hơn. Ảnh: Reuters

Dưới đây là một số ý kiến ​​của các chuyên gia y tế về việc Thủ tướng Vladimir Johnson được chuyển sang phòng chăm sóc tích cực:

James Gill - giảng viên lâm sàng danh dự tại trường Y khoa Warwick, Anh: Không nên suy đoán về tình trạng của Thủ tướng Johnson

Tin tức gây sốc này chắc chắn nên được coi là một dấu hiệu để củng cố lời khuyến cao hiện nay về việc duy trì yêu cầu cách ly xã hội để vượt qua đại dịch COVID-19.

Chúng ta không có đủ thông tin, chúng ta cũng không nên suy đoán về tình trạng của Thủ tướng Johnson. Ông chỉ là một bệnh nhân cũng giống như các bệnh nhân khác đang chống chọi trong cuộc chiến COVID-19. Cũng giống như các trường hợp nhiễm COVID-19, ông Johnson cần vượt qua những thử thách đòi hỏi thể chất cao nhất trong cuộc sống. Sự hỗ trợ của nhóm ITU (Đơn vị trị liệu chuyên sâu) sẽ rất quan trọng trong vài giờ và trong những ngày tới để tăng cơ hội phục hồi thành công, hoàn thành thử thách này.

Bác sĩ Alison Pittard, trưởng khoa Chăm sóc đặc biệt (ICU) và là chuyên gia tư vấn tại thành phố Leeds, miền Bắc nước Anh: Ông Johnson sẽ được đội ngũ y tế chuyên nghiệp, tuyệt vời chăm sóc

Thủ tướng Johnson luôn trong tâm trí của chúng tôi khi ông được chăm sóc đặc biệt. Là một bệnh nhân của khu vực chăm sóc đặc biệt, ông sẽ được đội ngũ chuyên nghiệp, tuyệt vời chăm sóc. Đó là đội ngũ chăm sóc tích cực, giàu kinh nghiệm và được đào tạo lâu năm, những thành phần quan trọng, không thể thiếu trong đợt điều trị COVID-19 của ông Johnson.

Kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ y tế này sẽ giúp ông Johnson có một cái nhìn sâu sắc về sự chăm sóc tích cực và tầm quan trọng của đội ngũ y tế trong tương lai. Tôi biết ông sẽ nhận được chất lượng chăm sóc cao nhất.

Derek Hill, giáo sư hình ảnh y học tại Đại học College London (UCL): Không có nghi ngờ về việc ông Johnson bị bệnh nặng

Không còn nghi ngờ gì nữa về việc ông Vladimir Johnson bị bệnh nặng.

Một trong những đặc điểm của COVID-19 ở tất cả các quốc gia dường như là nhiều đàn ông bị bệnh nặng hơn phụ nữ - đặc biệt là nhóm người trên 40 tuổi. Ngoài ra, chúng tôi biết rằng những người dưới 60 tuổi dường như có cơ hội phục hồi sau khi mắc bệnh hiểm nghèo với COVID-19 cao hơn so với người cao tuổi.

Linda Bauld, nữ Giáo sư sức khỏe cộng đồng tại Đại học Edinburgh: COVID-19 "không chừa một ai", kể cả người quyền lực nhất

Việc Thủ tướng Anh phải chuyển sang phòng chăm sóc tích cực là rất đáng chú ý, cho thấy COVID-19 "không chừa một ai". Bất cứ ai, bất cứ nơi nào, kể cả những người có quyền lực nhất trong xã hội đều có thể bị ảnh hưởng và thậm chí trở thành bệnh nhân nhiễm COVID-19 nặng.

Hơn bao giờ hết, tất cả người dân trong nước phải tuân thủ nghiêm quy định ở nhà để bảo vệ mình cũng như không khiến người khác gặp nguy hiểm trong cuộc chiến chống COVID-19.

 Thủ tướng Anh Vladimir Johnson

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/4, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Gheybresus đã gửi những lời chúc tốt đẹp và chân thành của mình tới Thủ tướng Anh Vladimir Johnson sau khi nghe tin ông Johnson được chuyển vào phòng chăm sóc đặc biệt vì có các triệu chứng COVID-19 nặng hơn.

Theo ông Tedros, Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) và các nhân viên y tế tận tâm sẽ chăm sóc tốt nhất cho ông Johnson.

Thủ tướng Boris Johnson đã thông báo ông dương tính với virus SARS-CoV-2 và có triệu chứng ho kèm sốt trong một video được đăng trên Twitter hôm 27/3. Trong thông báo mới hôm 3/4, ông Johnson nói ông vẫn còn sốt. Ngày 5/4, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã phải nhập viện do tiếp tục xuất hiện các triệu chứng dai dẳng của bệnh COVID-19, khoảng 10 ngày sau khi tự cách ly tại nhà vì bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Theo Tổng hợp từ Reuters & CNN
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Anh được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt, các chuyên gia y tế nói gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO