Thứ trưởng Đặng Hoàng An “Không được để bất cứ kiểm soát viên nào nhiễm bệnh”

Hồ Ly| 29/01/2021 15:35

(TN&MT) - Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An khi làm việc với Tổng cục Quản lý thị trường về những biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch covid-19.

Tại cuộc họp khẩn với Tổng cục QLTT về tăng cường các biện pháp quản lý trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 sáng ngày 29/1,  Thứ trưởng Đặng Hoàng An đề nghị Tổng cục Quản lý thị trường  “không được lơ là các kế hoạch cao điểm khác” cũng như "không để bất cứ kiểm soát viên nào nhiễm bệnh"

Toàn cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp Thứ trưởng Đặng Hoàng An chia sẻ những khó khăn mà Tổng cục QLTT đang phải thực hiện khi thời điểm Tết Nguyên Đán đang cận kề, tình trạng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái lợi dụng thời cơ và gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp và tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, Thứ trưởng yêu cầu toàn lực lượng QLTT thực hiện cao điểm phòng, chống dịch nhưng “không được lơ là các kế hoạch cao điểm khác”, bởi “đây cũng là cao điểm của nạn buôn lậu hoành hành”.

Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục QLTT phối hợp chặt chẽ với Vụ Thị trường trong nước để theo dõi sát diễn biến của cung cầu hàng hóa. Trong trường hợp nhận thấy mất cân đối cung cầu phải xử lý ngay “Khan hiếm nguồn cung phải giải quyết bằng nguồn cung” Thứ trưởng lưu ý. Bên cạnh đó, cần phối hợp thường xuyên và chặt chẽ với các lực lượng chức năng khác trong địa phương như các Đoàn liên ngành, lực lượng Công an và chính quyền các địa phương để kiểm tra và xử lý các vụ việc.

Đối với các địa phương, Thứ trưởng cũng yêu cầu cần có hướng dẫn xử lý tang vật đối với các mặt hàng vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh theo tinh thần “đúng nguyên tắc nhưng phải chặt chẽ và khẩn trương”. Bên cạnh đó, toàn lực lượng QLTT phải nêu cao tinh thần phòng chống, xử lý nghiêm khắc, triệt để các hành vi sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các hành vi đầu cơ, găm hàng, thổi giá, thu lợi bất chính trên các mặt hàng phòng chống dịch bệnh.

Một trong những vấn đề được Thứ trưởng đặc biệt lưu tâm đó là giữ an toàn cho kiểm soát viên thực hiện nhiệm vụ tại các vùng tâm dịch “Không được để bất cứ kiểm soát viên nào nhiễm bệnh” vì biến chủng mới của virut có tốc độ lây lan rất nhanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Đặng Hoàng An “Không được để bất cứ kiểm soát viên nào nhiễm bệnh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO