Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022

Khánh Ly| 29/09/2022 15:28

(TN&MT) - Sáng ngày 29/9, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022. Tham dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ.

z3759038204711_e43ac9e243fe9b0910576d7e90191bb2.jpg

Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022 của Bộ TN&MT

Tại buổi tiếp công dân định kỳ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp 4 lượt công dân khiếu nại, tố cáo về đất đai. Cụ thể, trường hợp bà Lê Thị Kim Nhiều (TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) khiếu nại quyết định của UBND tỉnh Tiền Giang về giải quyết đơn thư khiếu nại của gia đình bà, yêu cầu trả lại phần đất đã cho 14 hộ dân thuê từ năm 1961 đến trước năm 1975.

Trường hợp ông Lê Cảnh Văn (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) yêu cầu thực hiện Bản án của Tòa án nhân dân TP Hà Nội giải quyết vấn đề liên quan đến việc thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thực hiện Dự án Cải tạo, nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 32 đoạn cầu Diễn – Nhổn. Trường hợp bà Phạm Thị Hương (huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) có 164 m2 đất của gia đình bà đang bị người khác lấn chiếm và đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất này.

Cuối cùng là trường hợp bà Đặng Thị Tửu (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội), khiếu nại tố cáo chính quyền phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm về vấn đề liên quan đến bồi thường hỗ trợ thực hiện dự án khu nhà ở xã hội Ecohome 3.

Sau khi lắng nghe khiếu nại, kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, đối với trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, Thứ trưởng đã giải thích, hướng dẫn cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết của địa phương, Tòa án theo đúng quy định của pháp luật khiếu nại, tố cáo.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa cũng yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu kỹ hồ sơ của vụ việc, nội dung nào có liên quan tới thẩm quyền của Bộ thì có văn bản đề nghị địa phương rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định pháp luật.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO