Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022

Thúy Nhi| 25/08/2022 13:44

(TN&MT) - Sáng 25/8, tại trụ sở tiếp công dân của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022. Tham dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Tổng cục Quản lý đất đai, Vụ Pháp chế, Văn phòng Bộ.

Tại buổi tiếp công dân định kỳ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa và các đơn vị chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp 4 lượt công dân khiếu nại, tố cáo về đất đai.

Cụ thể là trường hợp của ông Trần Duy Dưỡng, đại diện cho một số hộ dân ở Thôn 5, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai kiến nghị về việc không đồng ý với phương án sử dụng đất của UBND tỉnh Gia Lai và đề nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng phần đất mà các hộ được giao theo Nghị định 01/CP ngày 4/1/1995 của Chính phủ theo hình thức giao đất không tiền sử dụng đất.

Trường hợp ông Nguyễn Viết Lâm ủy quyền cho bà Nguyễn Thị Chiến ở phường Ngọc Thụy, quận Gia Lâm, Hà Nội khiếu nại Quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 của UBND TP. Hà Nội do việc thực hiện nghĩa vụ tài chính cao khi cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vì cho rằng nguồn gốc đất của gia đình sử dụng trước năm 1980.

1.jpg
Quang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022 của Bộ TN&MT

Trường hợp của bà Nguyễn Thị Phương, phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, Hà Nam tố cáo về việc cán bộ địa phương là sai lệch giấy tờ nguồn gốc đất của gia đình và kiến nghị được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Cuối cùng là trường hợp của bà Chu Thị Hồng Hạnh, phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội khiếu nại về việc thu hồi đất nông nghiệp của bà để thực hiện dự án nhưng bồi thường, hỗ trợ người khác.

Sau khi lắng nghe khiếu nại, kiến nghị của công dân và ý kiến của các đơn vị trực thuộc Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Phương Hoa khẳng định, Lãnh đạo và các cơ quan chức năng của Bộ Tài nguyên và Môi trường luôn lắng nghe và sẽ giải quyết những bức xúc, kiến nghị của người dân liên quan tới các vấn đề về tài nguyên và môi trường theo đúng thẩm quyền, đúng pháp luật.

Đối với trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ, Thứ trưởng đã giải thích, hướng dẫn cho công dân tới các cơ quan chức năng có trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết của địa phương, Tòa án theo đúng quy định của pháp luật khiếu nại, tố cáo.

Thứ trưởng cũng yêu cầu sau buổi tiếp này, các cơ quan chức năng của Bộ nghiên cứu kỹ  hồ sơ của vụ việc, nội dung nào có liên quan tới thẩm quyền của Bộ thì có văn bản đề nghị địa phương rà soát, xác minh trả lời các công dân theo đúng quy định pháp luật.

Thực hiện quy định pháp luật về tiếp công dân, Bộ TN&MT tổ chức tiếp công dân thường xuyên vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo Bộ sẽ trực tiếp tiếp công dân vào ngày thứ Năm của tuần cuối tháng và tiếp đột xuất theo quy định để tiếp nhận, giải đáp và chỉ đạo giải quyết kịp thời các khiếu nại, tố cáo của người dân trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Thị Phương Hoa tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO