Thu ngân sách Quảng Trị hơn 2.800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Tiến Nhất | 01/07/2022 06:02

(TN&MT) - Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Trị, 6 tháng đầu năm 2022, nền kinh tế của tỉnh tiếp tục có những bước chuyển biến rõ rệt. Tổng thu ngân sách toàn tỉnh ước thực hiện đến ngày 30/6/2022 là 2.856 tỉ đồng, đạt 69% dự toán địa phương và 83% dự toán trung ương, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2021.

Bên cạnh đó, hoạt động thương mại và dịch vụ được phục hồi; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính tăng 11,16%; tổng lượng khách du lịch tăng 55,4%; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 135 triệu USD, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước.

Toàn tỉnh có 20 dự án được cấp phép đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 542 tỉ đồng, tạo việc làm mới cho 10.756 lao động...

dsc01199.jpg
Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị kiểm tra mô hình phát triển cây dược liệu tại huyện Cam Lộ

Với tình hình dịch bệnh đi kèm việc giá một số mặt hàng leo thang trong thời gian vừa qua, nhất là giá xăng dầu, vật tư nông nghiệp, vật liệu xây dựng, mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, nhưng đời sống, sinh hoạt, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, người dân vẫn bị ảnh hưởng không nhỏ. Số doanh nghiệp tạm ngừng hoạt động và số doanh nghiệp giải thể tăng so với cùng kỳ. Giải ngân đầu tư công còn chậm; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng còn nhiều trường hợp phức tạp, khó khăn, kéo dài gây ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án...

Theo ông Hà Sỹ Đồng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Năm 2022, mặc dù bối cảnh tình hình tiếp tục gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, song với sự nỗ lực và sự quyết tâm cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong toàn tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 6 tháng đầu năm của tỉnh đã đạt được những kết quả quan trọng. Nền kinh tế tiếp tục có những bước chuyển biến rõ rệt; các công trình, dự án trọng điểm tiếp tục được tập trung chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thực hiện hoặc thực hiện hoàn thành để góp phần tạo ra năng lực tăng thêm cho nền kinh tế tỉnh....

Để gấp rút chuẩn bị cho kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành được phân công chuẩn bị các đề án, báo cáo, dự thảo tờ trình của UBND tỉnh và nghị quyết của HĐND tỉnh phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, nghiêm túc tiếp thu để bổ sung, hoàn chỉnh, hoàn thành toàn bộ hồ sơ, thủ tục theo đúng quy định ngay trong ngày 28/6, tổng hợp trình Chủ tịch UBND tỉnh ký gửi HĐND tỉnh trước ngày 30/6/2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu ngân sách Quảng Trị hơn 2.800 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO