Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà nhân 76 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn

Thanh Tùng| 03/10/2021 17:07

(TN&MT) - Nhân dịp 76 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn (3/10/1945 - 3/10/2021), thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã gửi Thư chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ngành với lời chúc mừng tốt đẹp và những tình cảm thân thiết nhất. Báo Tài nguyên và Môi trường trân trọng giới thiệu nội dung bức thư.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà

Kính gửi các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Khí tượng Thủy văn.

Nhân dịp 76 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn (3/10/1945 - 3/10 2021), thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, tôi thân ái gửi tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Ngành lời chúc mừng tốt đẹp và những tình cảm thân thiết nhất.

Trải qua 76 năm xây dựng và phát triển, ngành Khí tượng Thủy văn đã đạt được nhiều kết quả, đóng góp quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh và phục vụ đời sống của nhân dân. Chất lượng dự báo, cảnh báo thời thiết, thiên tai ngày càng được nâng lên, dần tiệm cận với trình độ của các nước phát triển và ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới. Hợp tác quốc tế, hội nhập trong lĩnh vực khí tượng thủy văn không ngừng được mở rộng và khẳng định vị thế trên trường quốc tế. Với những đóng góp to lớn đó, ngành Khí tượng Thủy văn đã vinh dự được Đảng, Nhà nước hai lần tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Nhân dịp này, chúng ta bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thế hệ lãnh đạo, công chức, viên chức, người lao động đã dành tâm huyết, trí tuệ, dày công xây dựng, vun đắp cho sự phát triển Ngành; ghi nhận và trân trọng nỗ lực cống hiển của các cán bộ ngành Khí tượng Thủy văn trên khắp mọi miền của tổ quốc không quản ngày đêm, điều kiện thời tiết khắc nghiệt để cho ra những bản tin dự báo kịp thời, chính xác phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, công tác phòng, chống thiên tai, vì cuộc sống an toàn của mỗi người dân.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu, thời tiết, thủy văn cực đoan ngày càng diễn biến phức tạp, khắc nghiệt hơn, Đảng, Nhà nước đã dành cho Ngành sự quan tâm rất lớn. Lần đầu tiên, Ban Bí thư đã ban hành Chỉ thị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng thủy văn đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với nhiều chủ trương, giải pháp hết sức quan trọng cần triển khai trong thời gian tới. Ngành cần quán triệt, khẩn trương xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện. Trước mắt, tập trung nâng cao năng lực, chất lượng dự báo, cảnh báo khí tượng thủy văn, giám sát biến đổi khí hậu, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến; hoàn thiện phương pháp, quy trình dự báo, cảnh báo thiên tai khí hậu, bảo đảm cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin, dữ liệu khí tượng thủy văn, đặc biệt là thông tin, dữ liệu về nguy cơ xảy ra các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm, bất thường có thể ảnh hưởng hoặc gây thiệt hại về người, tài sản và môi trường với độ tin cậy cao. Đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, tăng cường trao đổi thông tin dữ liệu khí tượng thủy văn, kinh nghiệm với các nước, các đối tác, tổ chức quốc tế nhằm nâng cao năng lực, trình độ, vị thế cho ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam, với vai trò là trung tâm dự báo khu vực của Tổ chức Khí tượng thế giới.

Tôi mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành tiếp nối xứng đáng truyền thống vẻ vang 76 năm qua, tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt nam Xã hội chủ nghĩa.

Chúc các đồng chí và gia đình sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Chào thân ái!

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà nhân 76 năm Ngày truyền thống ngành Khí tượng Thủy văn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO