Thông tin tiếp xe ô tô 7 chỗ bị lũ cuốn trôi ở Nghệ An: Tìm kiếm suốt đêm đến trưa nay vẫn chưa thấy xe và người bị nạn

21/09/2013 00:00

(TN&MT) - Suốt đêm 20/9, công tác tìm kiếm các nạn nhân xe ô tô 7 chỗ ngồi bị lũ cuốn trôi vẫn được tiếp tục. Tuy nhiên, trời vẫn tiếp tục mưa to, nước lũ vẫn ở...

   
(TN&MT) - Suốt đêm 20/9, công tác tìm kiếm các nạn nhân xe ô tô 7 chỗ ngồi bị lũ cuốn trôi vẫn được tiếp tục. Tuy nhiên, trời vẫn tiếp tục mưa to, nước lũ vẫn ở mức cao, trời tối nên công tác tìm kiếm chiếc xe và các nạn nhân lại càng thêm khó khăn. Cho đến trưa nay vẫn chưa tìm thất chiếc xe và 5 người bị lũ cuốn trôi.
   
  Do trời tiếp tục mưa to nên lượng nước từ thượng nguồn đổ về Khe Ang không có dấu hiệu giảm, gây khó khăn lớn cho lực lượng tìm kiếm các nạn nhân nên vào đầu giờ chiều 20/9, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã xin lực lượng tăng cường. Qua đó, có 4 thuyền máy của quân khu 4 được huy động cùng một số xuồng máy có gắn móc câu để rà soát khắp dọc các khúc sông; có 3 ca nô, và các thợ lặn ở các vùng như Vinh, Cửa Lò, Đô Lương... được huy động để sớm tìm thấy các nạn nhân cùng chiếc xe. Ngoài ra, có gần 400 người thuộc lực lượng tìm kiếm của địa phương cùng hàng trăm người dân đang tập trung tại hiện trường.
   
Lực lượng quân đội, công an với trang thiết bị hiện đại nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân
    
   
  Việc cứu nạn và tìm kiếm được tiến hành mở rộng xuống khu vực hạ nguồn sông Hiếu đến 30km, kéo dài đến đoạn chảy qua xã Nghĩa Khánh, huyện Nghĩa Đàn.
   
  Do điều kiện địa hình và thời tiết phức tạp nên một số lực lượng tham gia cứu nạn như dân quân, lực lượng địa phương tạm thời dừng công việc tìm kiếm. Lực lượng chức năng sẽ bố trí tổ trực tại hiện trường. Riêng lực lượng bộ đội của Quân khu IV được trang bị máy phát điện, đèn chiếu sáng tiếp tục tiến hành công tác tìm kiếm chiếc xe gặp nạn và các nạn nhân.
   
  Trước đó, lúc 16h30’, ông Nguyễn Xuân Đường – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã đến hiện trường vụ việc tại đập Khe Ang để trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân. Đồng thời đồng chí chủ tịch UBND tỉnh cũng đại diện Ban an toàn giao thông tỉnh có mặt tại Trạm xá xã Nghĩa Hồng để thăm hỏi và động viên gia đình các nạn nhân. Trước mắt, UBND tỉnh Nghệ An và Ban an toàn giao thông đã trao tổng số tiền là 7,5 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình nạn nhân (4,5 triệu đồng từ UBND tỉnh và 3 triệu đồng từ Ban ANGT tỉnh).
   
  Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh đã đồng ý chủ trương xây dựng hai cây cầu, một tại Khe Ang và 1 tại Km43 tỉnh lộ 531, UBND tỉnh giao huyện Nghĩa Đàn phối hợp với các Sở, ngành khẩn trương triển khai các thủ tục để tỉnh phê duyệt và thực hiện triển khai trong thời gian sớm nhất.
   
   
  Tin & ảnh: Đ. Tiệp – Th. Dương
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin tiếp xe ô tô 7 chỗ bị lũ cuốn trôi ở Nghệ An: Tìm kiếm suốt đêm đến trưa nay vẫn chưa thấy xe và người bị nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO