Thông tin tiếp vụ Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung bị “tố”: Đấu tranh vì “lệ” cao hơn luật

31/10/2013 00:00

(TN&MT) - Sau sự “bế tắc” của cuộc “họp báo bất thường”, một động tác được dư luận cho là sự “xuống nước” của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với ông Dũng, cũng đã...

   
(TN&MT) - Trước sức ép công luận báo chí, ngày 23/10/2013, UBND tỉnh Bình Dương đã gửi giấy mời Công ty Cổ phần Đại Nam (Cty Đại Nam) đến họp giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong triển khai dự án KCN Sóng Thần 3 vào chiều ngày 28/10. Tuy nhiên, thật bất ngờ, ông Huỳnh Uy Dũng đã từ chối một cách thẳng thừng cuộc gặp mặt này…Như vậy, sau sự “bế tắc” của cuộc “họp báo bất thường”, một động tác được dư luận cho là sự “xuống nước” của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với ông Dũng, cũng đã “không thành công”.
   
Một động tác được dư luận cho là sự “xuống nước” của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đối với ông Dũng, cũng đã “không thành công”.
   
THỦ TƯỚNG ĐANG XEM XÉT GIẢI QUYẾT!
   
  Trong Công văn trả lời UBND tỉnh Bình Dương từ chối cuộc họp, Cty Đại Nam cho biết rất trân trọng sự quan tâm của UBND tỉnh đối với công ty và nêu rõ lý do: “Về các vướng mắc liên quan KCN Sóng Thần 3, Công ty đã trình bày nhiều lần trong nhiều năm qua, nay không có ý kiến gì thêm. Mặt khác, hiện nay ông Huỳnh Uy Dũng đã có đơn thư tố cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về những vấn đề liên quan đến KCN Sóng Thần 3. Việc này đang được Thủ tướng xem xét giải quyết”.
   
  Liên quan đến vụ việc này, trong cuộc họp báo thường kỳ của Văn phòng Chính phủ chiều 26/10, Người phát ngôn của Chính phủ - ông Vũ Đức Đam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết: “Thủ tướng Chính phủ đã nhận được đơn tố cáo của ông Huỳnh Uy Dũng. Quan điểm của Chính phủ trước hết là rất hoan nghênh tất cả những công dân và doanh nghiệp phản ánh những điều không phù hợp trong lĩnh vực quản lý nhà nước hay có những góp ý, tố cáo mang tính xây dựng. Thủ tướng Chính phủ đang xem xét đơn và sẽ giải quyết theo đúng quy định của Luật Tố cáo. Chính phủ cũng sẽ xử lý nghiêm các cá nhân có liên quan nếu phát hiện có sai phạm, để đảm bảo môi trường đầu tư thật sự lành mạnh”. 
   
  Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường, ông Huỳnh Uy Dũng nói: “Nếu cách đây nhiều năm, UBND tỉnh Bình Dương mời tôi đến gặp để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp như thế này, thì tôi phải trăm “trân” ngàn “trọng” biết ơn để đến gặp. Còn bây giờ, sự quan tâm của UBND tỉnh Bình Dương không đúng lúc. Cty chúng tôi đã chờ đợi mòn mỏi hơn 7 năm nay rồi, giờ có chờ thêm một thời gian nữa cũng không sao. Nếu không có đơn tố cáo của tôi và công luận lên tiếng, liệu UBND tỉnh Bình Dương có “trân trọng” mời Cty chúng tôi đến họp bàn giải quyết vướng mắc, khó khăn trong dự án KCN Sóng Thần 3 hay không?. Tôi chờ sự giải quyết công bằng, kết luận rõ ràng, minh bạch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan Trung ương”.
   
Thật bất ngờ, ông Huỳnh Uy Dũng đã từ chối một cách thẳng thừng cuộc gặp mặt
với lãnh đạo tỉnh Bình Dương theo giấy mời ngày 23/10
    
   
NÓI LÊN NỖI ĐAU CỦA HÀNG VẠN DOANH NGHIỆP!
   
  Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết: Hiện nay, vụ việc nêu trên không còn là chuyện riêng của Cty Đại Nam; trái lại, nó đã trở thành vấn đề chung của nhiều doanh nghiệp cùng chung cảnh ngộ...Ông Dũng mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ chuyện này, cũng là để giúp rất nhiều doanh nghiệp đã - đang bị cái “lệ” của địa phương đè nặng như Cty Đại Nam trong suốt nhiều năm qua.
   
        
“Một lần nữa, tôi Huỳnh Uy Dũng xin thay mặt các doanh nghiệp đã bị “phá sản”, chưa bị “phá sản” và sắp bị “phá sản” bởi cái “lệ” có hệ thống “ngầm” xin gửi đến những bức xúc, những đau khổ, những oan nghiệt mà doanh nghiệp đã chịu đựng nhiều năm. Cầu xin các cấp có thẩm quyền vào cuộc để xem xét và tìm ra những con người đại diện pháp luật dùng “lệ” để giết chết tức tưởi hàng vạn doanh nghiệp, để thấy luật pháp luôn nghiêm minh, từ đó có biện pháp chế tài cái “lệ” để bảo vệ các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để họ còn góp phần làm đẹp và cống hiến cho sự phát triển của nước nhà”.
        
    
   
  “Bản thân tôi làm doanh nghiệp hơn 30 năm, có năng lực tài chính, hiểu biết pháp luật mà còn bị thua cái “lệ”, thì thử hỏi có doanh nghiệp nào chịu nổi, nhất là trong bối cảnh kinh tế khó khăn như hiện nay. Tôi không vì mục đích cá nhân, không vì quyền lợi của riêng Cty Đại Nam, vì tôi đã chịu đựng được trong suốt nhiều năm rồi, nhưng cứ nghĩ đến cảnh các doanh nghiệp khác phải phá sản đi đến tù tội, kinh tế thì băng hoại cũng chỉ vì cái “lệ” này, cứ thôi thúc tôi phải cất lên tiếng nói chung cho nỗi đau chung của hàng vạn doanh nghiệp – doanh nhân có tâm, có tầm đang ngày đêm làm việc hết sức mình, mà vẫn bị phá sản chỉ vì cái “lệ” được coi như “luật riêng” ở địa phương” – ông Huỳnh Uy Dũng bức xúc nói.
   
Một góc khu đất 61 ha để xây dựng nhà ở cho công nhân KCN Sóng Thần 3 bị lãnh đạo tỉnh Bình Dương "ngâm" quy hoạch 1/500 trong nhiều năm
    
   
  Trả lời câu hỏi: “Khi quyết định tố cáo đích danh Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung, ông có nghĩ tới những việc sau này, liệu ông có gặp phải những “trở ngại” đáng lo lắng gì không?”. Ông Huỳnh Uy Dũng nói: “Riêng bản thân tôi đã làm hết tất cả tuổi thanh xuân để cùng với người dân và doanh nghiệp góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời xây dựng một Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, để cống hiến cho đời. Toàn bộ tài sản của tôi đã di chúc cho con trai Huỳnh Hằng Hữu để làm việc thiện. Tôi chẳng có gì để còn và để mất nên tôi muốn nói thật, sống thật với những gì mà bản thân tôi đã chịu sự “sắp đặt” của một số người có quyền của tỉnh Bình Dương từ nhiều năm nay. Cũng may là tôi còn sống sót sau nhiều “mưu đồ tàn sát” để thôn tính tài sản của tôi và cá nhân tôi làm đơn tố cáo để một lần nữa cho thấy họ đã dùng “lệ” thay cho luật như thế nào. “Lệ” này được ban hành trên cả luật của Quốc hội, có mấy doanh nghiệp dám nói thật tiếng nói xé lòng của mình? Bởi khi họ cất lời, thì trong lúc sự việc được kéo dài chờ xử lý, ngân hàng đã siết tài sản của họ nếu họ không có tiền trả nợ. Xưa nay, khi tranh chấp hay tố cáo, khởi kiện thì bao giờ doanh nghiệp cũng sẽ bị chết trước, trong lúc chưa biết thắng bại thuộc về ai. Đó là nỗi lòng đau đớn nhất mà doanh nghiệp phải gánh chịu, nên không ai dám tố cái cái “lệ”, vì vậy nó như một quy luật bất thành văn được hình thành của một quan chức có quyền trong lĩnh vực đất đai bất động sản”.
   
   
 “NẾU LÀ ĐẤT CỦA BECAMEX TÔI ĐÃ KHÔNG MUA, DÙ CHỈ MỘT ĐỒNG”!
   
Ông Huỳnh Uy Dũng: "Không ngờ, sau khi trả nợ xong cho Bộ Tài chính, thì tỉnh Bình Dương lại giao
dự án này về cho Becamex – Đây là một sự bội tín nghiêm trọng!”.
   
 
“Vào năm 2004, tỉnh Bình Dương gặp nhiều khó khăn khi nợ Bộ Tài chính hơn 1.000 tỷ đồng đến hạn phải trả. Lãnh đạo tỉnh đã vận động tôi mua lại khu đất hơn 533 ha KCN Sóng Thần 3, nhằm tạo nguồn tiền để tỉnh trả nợ Bộ Tài chính đúng hạn. Vì tỉnh nói: Đây là đất của tỉnh, Becamex chỉ đứng ra đền bù giúp tỉnh thôi, nên tôi mới đồng ý mua hơn 533 ha đất này, chứ nếu biết đây là đất của Becamex thì tôi đã không bao giờ mua, dù chỉ một đồng!. Không ngờ, sau khi trả nợ xong cho Bộ Tài chính, thì tỉnh lại giao dự án này về cho Becamex – Đây là một sự bội tín nghiêm trọng!”.
   
 
   
  Bài & ảnh: Việt Đức – Tú Nguyễn
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin tiếp vụ Chủ tịch tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung bị “tố”: Đấu tranh vì “lệ” cao hơn luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO