Thời tiết miền Bắc có nhiều biến động thời gian tới

Mai Đan| 07/03/2023 06:05

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong hai ngày 7 - 8/3, tại khu vực phía Đông Bắc Bộ, trời rét về đêm và sáng. Trong khi đó, ngày 9-10/3, miền Bắc hửng nắng, nhiệt độ tăng nhanh lên mức cao nhất 31 độ C, người dân có thể cảm thấy oi nóng.

lanh1(1).jpg
Miền Bắc sắp đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của gió Đông hoạt động, trong hai ngày 7 - 8/3, khu vực phía Đông Bắc Bộ sẽ chuyển sang thời tiết đêm và sáng sớm có mưa phùn, mưa nhỏ và sương mù rải rác, độ ẩm trong không khí tăng cao. Trời rét về đêm và sáng.

Riêng các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, trời có có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng; riêng sáng 7/3 phía Đông Bắc Bộ có mưa phùn và sương mù rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng phía Nam có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông.

Đối với các khu vực khác, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi trong khi ngày nắng, riêng miền Đông Nam Bộ có nơi nắng nóng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 9-10/3, miền Bắc hửng nắng, nhiệt độ tăng nhanh lên mức cao nhất 31 độ C, người dân có thể cảm thấy oi nóng. Ban đêm, mức nhiệt cũng tăng nhẹ lên ngưỡng 21 độ C. Do đang ở trong giai đoạn giao mùa, thời tiết miền Bắc có nhiều biến động thời gian tới. Tình trạng ô nhiễm không khí cũng có thể gia tăng do ảnh hưởng của yếu tố thời tiết.

Nhận định hình thế thời tiết từ đêm 7 đến ngày 15/3, cơ quan khí tượng cho biết, áp cao lạnh lục địa tiếp di chuyển ra phía Đông, suy yếu và biến tính; khoảng ngày 8 - 9/3 có khả năng được tăng cường yếu trở lại, sau đó dịch ra phía Đông và suy yếu nhanh. Đáng lưu ý, một đợt không khí lạnh có thể tràn xuống vào cuối tuần (khoảng ngày 11/3) gây giảm nhiệt ở miền Bắc. Các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ bước vào đợt rét ngắn ngày khi nhiệt độ dao động 14-19 độ C, vùng núi có nơi rét đậm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết miền Bắc có nhiều biến động thời gian tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO