Môi trường

Thời tiết hôm nay 15/7: Nam Bộ và Bắc Bộ có đợt mưa to

Thái Hà 15/07/2023 - 09:04

(TN&MT) - Hôm nay Bắc Bộ và Nam Bộ có đợt mưa to đến rất to, người dân cần chú ý các hiện tượng thời tiết nguy hiểm đi kèm.

8.jpg
Nam Bộ và Bắc Bộ có đợt mưa to

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 15/7, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, vài nơi mưa vừa, mưa to. Riêng khu vực vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Từ Nghệ An đến Phú Yên chiều tối và đêm mưa rào và dông. Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt.

Các khu vực khác chiều tối mưa rào và dông. Vài nơi mưa vừa, mưa to, riêng Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Lượng mưa dự báo trong đợt này tại khu vực vùng núi Bắc Bộ có thể đạt 40-70mm, có nơi trên 150mm. Khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa 20-40mm, có nơi trên 100mm.

Tây Nguyên và Nam Bộ lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và đêm).

Dự báo thời tiết chi tiết hôm nay 15/7:

Thủ đô Hà Nội có mây, đêm và sáng mưa rào và rải rác có dông, vài nơi mưa to. Trưa chiều trời nắng. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ C, cao nhất 32-34 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, sau đó mưa giảm. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 29-32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm và sáng mưa rào, vài nơi mưa to. Riêng khu vực vùng núi có nơi mưa rất to. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông. Ngày nắng nóng, có nơi có nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C, cao nhất 35-38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm mưa rào và dông, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 34-37 độ C.

Tây Nguyên có mây, chiều và đêm mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, cao nhất 28-31 độ C.

Nam Bộ thời tiết có mây, mưa rào và dông, chiều tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 30-33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết hôm nay 15/7: Nam Bộ và Bắc Bộ có đợt mưa to
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO