Thời tiết 15/2: Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm

Anh Tú| 15/02/2020 07:22

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay ngày 15/02 bộ phận không khí lạnh tiếp tục di chuyển xuống phía Nam, từ chiều tối nay ở Bắc Bộ có mưa, từ ngày mai 16/02 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét hại.

Tin Gió mùa đông bắc

Dự báo, khoảng chiều nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, chiều tối và đêm ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối nay (15/02) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; từ đêm nay Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, sau đó mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Từ ngày 16/02 Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét; riêng phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hoá trong ngày 16 - 18/02 trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.

Từ khoảng chiều tối và đêm nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Từ đêm nay đến khoảng ngày 18/02, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh; khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh lên cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9 biển động mạnh. Từ ngày 16/02 vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Không khí lạnh tràn về gây mưa, rét ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ (ảnh minh hoạ)

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 15/02

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng; đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ, đêm chuyển gió đông bắc cấp 3. Đêm trời rét. Nhiệt độ 13 - 270C.

Tây Bắc Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng Lai Châu - Điện Biên có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 14 - 320C.

Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây hửng nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ, chiều tối chuyển hướng gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3 - 4. Đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ 13 - 270C.

Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng, đêm nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió nhẹ, đêm chuyển gió tây bắc cấp 3. Nhiệt độ 20 - 310C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ 22 - 320C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ 18 - 330C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ 22 - 340C.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết 15/2: Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO