Thời tiết 11/4: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa dông

Phạm Hoàng Hà| 11/04/2020 09:16

(TN&MT) - Từ đêm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, hiện nay (11/4), bộ phận không khí lạnh đã báo ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo, khoảng chiều và đêm nay (11/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày 12/4 ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Không khí lạnh gây mưa dông ở Bắc Bộ từ chiều tối nay. Ảnh minh họa

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều nay, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ đêm nay mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Từ ngày mai (12/4), mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, riêng các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Cũng từ đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Từ ngày 12/4, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội, từ tối đến đêm nay (11/4) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ.

Dự báo thời tiết đêm 10/4 ngày 11/4/2020:

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, riêng kh Tây Bắc có nơi 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; riêng vùng núi phía Bắc từ chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ; riêng vùng núi có nơi dưới 26 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi 31-33 độ.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34, có nơi trên 34 độ.

Nam Bộ có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết 11/4: Bắc Bộ ngày nắng, chiều tối có mưa dông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO