Thổi hồn cho phế liệu

Song Thư| 14/12/2021 08:59

(TN&MT) - Thay vì vứt bỏ những thứ đã qua sử dụng vào thùng rác, gây ô nhiễm môi trường, người phụ nữ ở Lê Chân, Hải Phòng - chị Xuân Hoa - đã tái chế chúng thành những sản phẩm mang lại thu nhập đều đặn hàng tháng.

Cơ duyên đến từ một lần chị  Hoa thử làm một hộp bút bằng lọ nhựa để con tặng bạn dịp sinh nhật. Sau khi đưa sản phẩm lên mạng, được bạn bè phản hồi tích cực, chị nảy ra ý định tái chế đồ dùng cũ.

Tuy nhiên, tái chế chai, lọ nhựa không phải là chuyện mới nên Xuân Hoa muốn làm một điều gì đó khác lạ mang dấu ấn riêng. Chị đã tìm đọc tài liệu và lên mạng học hỏi thêm, vừa làm vừa cải tiến theo ý tưởng của riêng mình.

Sản phẩm đầu tiên vừa ý nhất là chiếc đèn hoa ưu đàm làm từ vỏ chai nước ngọt 1,5 lít, bông hoa đã khiến chị mất nhiều ngày suy nghĩ, tìm nguyên liệu, tưởng tượng hình hài…

 

Rồi những đơn hàng sản xuất sản phẩm thủ công từ vật liệu tái chế bắt đầu đến với chị. Người phụ nữ vốn trước đây làm nghề vẽ trang trí gốm sứ và thủy tinh đã chia sẻ một phần thời gian cho các sản phẩm mới.

Nguồn nguyên liệu gồm chai, lọ nhựa bỏ đi được chị gom từ hàng xóm, bạn bè và… ngoài đường. Từ chỗ bị chồng và các con trêu đùa "tha rác về nhà", mọi người bắt đầu quay sang nể phục và động viên chị. Cậu con trai còn phụ mẹ quay clip hướng dẫn mọi người cách làm. Cuối tuần, chị mở lớp hướng dẫn miễn phí cho các em nhỏ tại quán cà phê của gia đình.

Công việc đã cho Xuân Hoa niềm vui và cơ hội truyền cảm hứng sống xanh. “Tôi chợt thấy mình tươi trẻ và sống có ý nghĩa hơn", chị nói.

Nhiều sản phẩm từ nhựa khó phân hủy đang ấp ủ trong chị chờ ngày “chào đời”. Hiện tại, chị lập kênh YouTube hướng dẫn làm sản phẩm handmade để lan tỏa lối sống tích cực bảo vệ môi trường, hạn chế thải bỏ sản phẩm nhựa. Công việc giản dị thổi hồn cho phế liệu với chị chính là niềm hạnh phúc lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thổi hồn cho phế liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO