Thị trường BĐS siêu sang đạt doanh số kỷ lục trên toàn cầu

13/05/2015 00:00

Theo báo cáo thị trường BĐS tháng 4/2015, được Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) công bố, trong thời gian qua, thị trường BĐS siêu sang trên thế giới được mở rộng với doanh số bán nhà ở có giá trị trên 100 triệu USD tăng tới mức kỷ lục.

VNREA sử dụng số liệu từ hãng môi giới BĐS quốc tế Christie’s (của nhà đấu giá Christie’s) công bố cho thấy: Nhu cầu căn hộ áp mái (penthouse) và siêu biệt thự xa xỉ thời gian qua đã gia tăng trong bối cảnh giới siêu giàu các quốc gia đang tìm kiếm một khoản đầu tư để thay thế.

Trong năm vừa qua, đã có 5 căn nhà được bán ra với trị giá hơn 100 triệu USD. Đặc biệt, ít nhất 20 BĐS được chào bán có giá hơn 9 chữ số. So sánh với các năm trước, đây là con số kỷ lục.

 Năm 2011 và 2012, lần lượt có 3 và 4 căn được mua với giá trên 100 triệu USD. Còn năm 2013 thì chỉ một căn được bán ra với giá hơn 100 triệu USD.

VNREA cũng dẫn lời Dan Conn, CEO của hãng BĐS quốc tế Christie’s, Bloomberg cho biết, bạn đang ở trong một thế giới với hơn 1.800 tỷ phú đang bắt đầu là thành viên của hội sưu tập BĐS độc đáo và lạ thường nhất toàn cầu. BĐS loại này là thứ mà họ giữ lại trong cả cuộc đời cũng giống như cách mà họ sở hữu kiệt tác của họa sĩ Warhol hay Picasso.

Hiện nay, nhu cầu BĐS hạng sang đi lên cùng với sự gia tăng của giới siêu giàu ở châu Âu và Mỹ, tỷ phú từ những nền kinh tế không ổn định, đơn cử như Trung Đông và Nga cùng khách mua nhà tới từ Trung Quốc đại lục.

Ông Dan Conn cho biết, giới nhà giàu Trung Quốc đã bị ngăn đầu tư nước ngoài vào thời kỳ trước năm 2012. Tuy nhiên, sau năm này họ đã tích cực mua các căn hộ ở Los Angeles, Hồng Kông, London và New York.

Năm 2014, BĐS ở East Hampton thuộc TP New York đã đứng đầu danh sách nhà siêu sang được bán ra với giá 147 triệu USD. Một căn biệt thự khác tại Saint-Jean-Cap-Ferrat, Đông Nam nước Pháp đã được mua với giá 146 triệu USD. BĐS tại Greenwich, bang Connecticut của Mỹ được bán với giá 120 triệu USD. Cặp penthouse ở TP New York (Mỹ) và căn nhà ở Hồng Kông (Trung Quốc) được mua với giá lần lượt là 120 triệu USD và 104 triệu USD.

Trong năm nay, doanh số BĐS siêu sang có thể sẽ còn tăng. Eyal Ofer - tỷ phú BĐS Monaco phát biểu tại Hội nghị toàn cầu Milken tổ chức ở Beverly Hills, bang California (Mỹ) cho hay: Mọi người muốn sở hữu một căn nhà vô địch. Đây là loại hàng hóa rất khan hiếm và có giá hơn cả vàng do bạn có thể tự hào về nó.

Theo VNREA, phân khúc siêu sang này tăng trưởng không nên bị đánh đồng với sự lo ngại về việc bong bóng BĐS trong thập niên vừa qua sẽ quay lại. Thị trường này khác biệt cơ bản với phần còn lại của thị trường BĐS. Bạn phải đứng trong câu lạc bộ tỷ mới có thể sở hữu một BĐS loại này.

Ngoài ra, VNREA tổng hợp báo cáo của hãng môi giới BĐS quốc tế Christie’s đã phân tích doanh số bán nhà ở 10 TP gồm Hồng Kông, Dubai, London, New York, Paris, San Francisco, Sydney, Los Angeles, Toronto và Miami và 70 thị trường khác. Theo đó, một căn hộ sẽ được xếp vào hàng xa xỉ khi chạm đến mức giá 2 triệu USD và nằm ở vị trí đắc địa.

Theo Báo Xây dựng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thị trường BĐS siêu sang đạt doanh số kỷ lục trên toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO