Thi đua khen thưởng là đòn bẩy cho Khối Thi đua số V hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Mai Đan| 31/03/2022 20:55

Chiều 31/3 tại Hà Nội, Khối Thi đua số V (Bộ TN&MT) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và tuyên truyền năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2022.

img_6548(1).jpg
Ông Lê Xuân Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT) phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, Trưởng Khối Thi đua số V năm 2021 cho biết: Năm 2021, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, với ảnh hưởng nặng nề nhất là đại dịch COVID-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Bộ TN&MT và trực tiếp chỉ đạo của Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền, sự phối hợp giữa các đơn vị trong Khối thi đua số V nên các phong trào thi đua vẫn tiếp tục được duy trì và củng cố.

Các phong trào thi đua do Bộ phát động được các đơn vị trong Khối tổ chức triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, mang lại những kết quả hết sức thiết thực, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Khối.

img_6447(1).jpg
TS. Nguyễn Đức Toàn – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường, Trưởng Khối Thi đua số V năm 2021 phát biểu khai mạc Hội nghị

Ông Dương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Khoa học tài nguyên nước, Khối phó Khối Thi đua số V năm 2021 đánh giá, trong năm qua, công tác thi đua khen thưởng cũng tiếp tục được các đơn vị trong Khối quan tâm triển khai theo tinh thần đổi mới, nâng cao chất lượng khen thưởng; chú trọng tuyên truyền chính sách pháp luật về thi đua khen thưởng và giới thiệu, biểu dương, nêu gương, nhân rộng điển hình tiên tiến.

img_6503(1).jpg
Ông Dương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Khoa học tài nguyên nước, Khối phó Khối Thi đua số V năm 2021 phát biểu

Theo báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng và tuyên truyền năm 2021 của Khối Thi đua số V, các phong trào thi đua đã được triển khai sâu rộng trong toàn Khối và được toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động nhiệt tình hưởng ứng. Việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn luôn gắn liền với các phong trào thi đua, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần cổ vũ, động viên kịp thời những tập thể, cá nhân, các điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước.

img_6572.jpg
Lễ bàn giao Khối trưởng Khối thi đua số V năm 2022 cho Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường

Bên cạnh đó, hưởng ứng các phong trào thi đua do Bộ TN&MT phát động trong năm 2021, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các đơn vị trong Khối đã hăng hái tham gia các phong trào thi đua và đã cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao theo kế hoạch, góp phần xây dựng và phát triển đơn vị nói riêng và ngành TN&MT nói chung.

Tại Hội nghị, các đơn vị thuộc Khối Thi đua số V đã chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm, cũng như đề xuất các giải pháp giúp Khối hoạt động hiệu quả hơn trong năm 2022, trong đó nhiều đơn vị mong muốn Khối sẽ tăng cường hoạt động giao lưu, đào tạo - bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, cũng như các hoạt động thiết thực để chào đón lễ kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ TN&MT.

img_6608(1).jpg
Khối Thi đua số V (Bộ TN&MT) ký giao ước thi đua năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Xuân Tùng – Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua, Khen thưởng và Tuyên truyền (Bộ TN&MT) đề nghị Khối Thi đua số V tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, Luật Thi đua – Khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương và của Bộ về công tác thi đua, khen thưởng; đổi mới mạnh mẽ công tác thi đua, khen thưởng, gắn phong trào thi đua với thực tiễn thực hiện nhiệm vụ; đề cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể, đặc biệt là vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể và người đứng đầu trong việc tổ chức các phong trào thi đua…

Ngoài ra, Khối cần phát huy sâu rộng và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn kết chặt chẽ với thực hiện các nhiệm vụ chính trị, cụ thể, có kế hoạch, giải pháp thực hiện; có đăng ký chỉ tiêu thi đua, đăng ký sáng kiến, đổi mới sáng tạo về xây dựng chính sách, thể chế, cải cách hành chính hướng đến người dân và doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số.

img_6644.jpg
Đại diện các đơn vị thuộc Khối Thi đua số V chụp ảnh lưu niệm

Ông Lê Xuân Tùng cũng đề nghị Khối tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng; tăng cường củng cố và kiện toàn Hội đồng Thi đua - Khen thưởng và bộ phận làm công tác thi đua-khen thưởng đảm bảo tinh gọn, hiệu quả; tích cực tham gia tập huấn nâng cao nghiệp vụ để công tác thi đua, khen thưởng ngày càng chính xác, chuẩn mực theo quy định; đẩy mạnh phong trào thi đua văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tạo khí thể thi đua sôi nổi, thiết thực chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Bộ.

PGS.TS Nguyễn Đình Thọ - Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường, Khối trưởng Khối Thi đua số V năm 2022 hy vọng, năm nay, các hoạt động của từng đơn vị sẽ tiếp tục đóng góp vào hoạt động chung của Khối, đồng thời, các Viện và các trường trong Khối sẽ có nhiều cơ hội hơn để giao lưu nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022.

Khối thi đua số V (Bộ TN&MT) gồm có 8 đơn vị: Viện Khoa học Khí tượng Thủy văn và Biến đổi khí hậu; Viện Khoa học Đo đạc và Bản đồ; Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường; Viện Khoa học tài nguyên nước; Viện Khoa học Địa chất và Khoáng sản; Trường Đại học TN&MT Thành phố Hồ Chí Minh; Trường Đại học TN&MT Hà Nội; Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường. Năm 2021, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tài nguyên và môi trường là Khối trưởng Khối thi đua V, Viện Khoa học Tài nguyên nước là Khối phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thi đua khen thưởng là đòn bẩy cho Khối Thi đua số V hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO