Thêm sức mạnh truyền thông cho ngành Tài nguyên và Môi trường

15/12/2016 00:00

(TN&MT) - Qua hơn 10 năm đồng hành cùng bạn đọc, Báo Tài nguyên và Môi trường đã từng bước phát triển trở thành đơn vị truyền thông chủ lực của ngành TN&MT. Hiện tại, Báo đã và đang thực hiện các ấn phẩm báo in, đặc san, chuyên đề, báo điện tử và phụ trách nội dung cho Cổng thông tin điện tử của Bộ TN&MT. Theo xu thế phát triển của báo chí hiện đại, Báo Tài nguyên và Môi trường đã và đang phấn đấu trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, tổng hợp thế mạnh của các loại hình báo chí như báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình.

Trong từng chặng đường phát triển của mình, Báo luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Lãnh đạo Bộ, các đơn vị trong và ngoài ngành tài nguyên và môi trường. Cùng với việc cho phép thành lập Trung tâm sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình Tài nguyên và Môi trường, tháng 10/2015, Bộ TN&MT đã phê duyệt dự án Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho Trung tâm sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình Bộ TN&MT. Đây thực sự là tin vui, là động lực mới cho toàn thể cán bộ, biên tập viên, phóng viên và người lao động của Báo tập trung chuẩn bị mọi điều kiện để sớm đưa Trung tâm sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình Tài nguyên và Môi trường vào hoạt động. Cùng với việc đẩy nhanh tiến độ thi công trường quay, lắp ráp thiết bị, Báo tập trung đào tạo và đào tạo lại nguồn nhân lực thích ứng với thể loại truyền hình. Báo đã phối hợp với Công ty cổ phần Việt Nam Tinh Hoa sản xuất một số bộ phim phục vụ tuyên truyền trong và ngoài ngành. Mặt khác, Báo cũng tự sản xuất và đăng tải hàng chục video clip về công tác quản lý và hoạt động của Bộ TN&MT, các địa phương, các đơn vị trực thuộc và đời sống nhân dân có liên quan đến các lĩnh vực quản lý của ngành tài nguyên và môi trường. Đồng thời, Báo cũng dần hoàn thiện tổ chức, bộ máy hoạt động của Trung tâm.

Chuẩn bị điều kiện tốt nhất để Trung tâm đi vào hoạt động
Chuẩn bị điều kiện tốt nhất để Trung tâm đi vào hoạt động

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ sản xuất và đăng tải Bản tin Tài nguyên và Môi trường hằng ngày, Chương trình Dự báo thời tiết và Cảnh báo thiên tai cập nhật liên tục trong ngày, điểm báo tuần về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đối thoại về chính sách TN&MT... Đồng thời, tiếp tục triển khai các chương trình đặt hàng xây dựng video clip, phim tài liệu, phóng sự cho Tổng cục Môi trường, Cổng thông tin điện tử của Bộ và các đơn vị khác. Đặc biệt, tập trung sản xuất những tin, phóng sự truyền hình về các vấn đề nóng trong công tác quản lý TN&MT từ Trung ương đến địa phương, đóng góp hiệu quả cho công tác của ngành tài nguyên và môi trường.

Riêng Chương trình Dự báo thời tiết và Cảnh báo thiên tai, Báo sẽ phối hợp với Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia sản xuất những bản tin dự báo cập nhật và chính xác. Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia khẳng định, sắp tới chúng tôi sẽ phối hợp với Báo Tài nguyên và Môi trường để sản xuất các bản tin dự báo thời tiết và cảnh báo thiên tai. Các bản tin này sẽ được xuất bản và phát trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ TN&MT, của Trung tâm KTTV Quốc gia, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường, các mạng xã hội như: Youtube, Facebook, Twitter… hoặc các đài truyền hình Trung ương và địa phương. Như vậy, các bản tin thời tiết sẽ đến được với tất cả người dân một cách đầy đủ, trung thực và nhanh nhất, đặc biệt là giới trẻ đang sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại. Từ đó, chúng ta có thể kết nối được toàn bộ hệ thống và có sự tương tác hai chiều từ những người dự báo quan trắc và người dân.

Việc ra mắt Trung tâm sản xuất chương trình Phát thanh - Truyền hình Tài nguyên và Môi trường là một bước tiến quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của Báo Tài nguyên và Môi trường trên con đường tiến tới một cơ quan truyền thông đa phương tiện, tập hợp tất cả các loại hình báo chí hiện có; đáp ứng được mong mỏi của lãnh đạo Bộ TNMT và góp phần vào việc thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành TN&MT. Đồng hành với Báo cũng như Trung tâm trong thời gian qua là những người bạn, những đơn vị, doanh nghiệp đã chung tay, góp sức để Báo tạo dựng cơ sở vật chất, bồi dưỡng nghiệp vụ, hoàn thiện tổ chức để có thể ra mắt Trung tâm sản xuất chương trình phát thanh - truyền hình Tài nguyên và Môi trường. Trong đó phải kể đến tấm lòng của Tổng Công ty Bia - Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), Công ty thương mại và khai thác khoáng sản Thăng Long, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, Tổng Công ty Bia - Rượu Nước giải khát Hà Nội (HABECO), Tổng Công ty Thép Việt Nam, Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên, Công ty cổ phần Đại Nguyên, Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau, Sở TN&MT Thái Nguyên...

Ông Hoàng Văn Thành, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường cho biết: Việc ra mắt Trung tâm sản xuất chương trình phát thanh – truyền hình TN&MT sẽ tạo thêm sức mạnh truyền thông cho ngành TN&MT trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chúng tôi coi sự ra mắt và phát triển Trung tâm là sự khởi nghiệp. Và mặc dù, khởi nghiệp trong bối cảnh hết sức khó khăn nhưng chúng tôi tin rằng, với sự quan tâm của Lãnh đạo Bộ, sự đồng hành, hợp tác của các đơn vị liên quan và nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Báo Tài nguyên và Môi trường chắc chắn chúng tôi sẽ gặt hái được nhiều thành công.

Phương Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thêm sức mạnh truyền thông cho ngành Tài nguyên và Môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO