Thứ Tư, 4/6/2025 6:2 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Thêm nhiều thực phẩm bảo vệ sức khoẻ quảng cáo sai sự thật

Thứ Năm 29/10/2020 , 15:28 (GMT+7)

(TN&MT) - Trong khoảng 10 ngày cuối tháng 10, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên tiếp công bố hàng loạt trang thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe lừa dối người tiêu dùng, không đúng sự thật.

Trong khoảng 10 ngày cuối tháng 10/2020, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã liên tiếp công bố hàng loạt trang thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe vi phạm quảng cáo và khuyến cáo người tiêu dùng thận trọng khi sử dụng.

Theo Cục An toàn thực phẩm, thời gian vừa qua một số các website quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe như: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Khang Bình; thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên khớp Đại Việt; thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trường Xuân Vương; thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Dưỡng khớp X3; thực phẩm Bảo vệ sức khỏe Đào Hồng An Plus; thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tengsu; thực phẩm bảo vệ sức khỏe Rheumatin; thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên giảm cân thảo mộc Change body và Viên uống tăng cân Fast Weight; các sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Sức xuân Lady Beauty, Cà Gai Leo mật nhân, Kinhphar Super Kids, Mát gan giải độc, Ka-Man Kingphar, Siro Nhuận phế Hoàng Kingphar, Thanh Tâm Hoàng.

Một sản phẩm bị Cục An toàn thực phẩm "tuýt còi" đợt này

Những sản phẩm này đã quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo sử dụng hình ảnh bác sỹ, lời cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm, lừa dối người tiêu dùng, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý vi phạm nêu trên. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Xem thêm
Đi bộ đều giúp giảm 40% nguy cơ tử vong do ung thư đại tràng

Nghiên cứu vừa công bố cho thấy, bệnh nhân nếu duy trì đi bộ khoảng 45 phút, 3-5 lần mỗi tuần có thể giảm nguy cơ tử vong và ngăn ung thư tái phát.

Người tiêu dùng thông minh và nhà sản xuất thông thái

Người tiêu dùng thông minh dường như là một mỹ danh hơi khiên cưỡng, nếu cộng đồng không có hành động cần thiết để hình thành những nhà sản xuất thông thái.

Đấng lang quân đã quen sống trong sự nuông chiều

Đấng lang quân vốn là con cưng duy nhất trong gia đình, thì khi đã cưới vợ vẫn khó thay đổi bản tính lười nhác và ỷ lại mọi việc cho người xung quanh.

Bệnh tim mạch không còn nguy hiểm với người hiểu biết

Bệnh tim mạch từng được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào loại nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên phạm vi toàn cầu. Thế nhưng, bây giờ, mọi thứ đang thay đổi.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Những điều người bệnh đái tháo đường cần lưu ý để phòng ngừa biến chứng

Bệnh đái tháo đường đang tăng nhanh, đặc biệt tại các nước khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao.

117 gian hàng kết nối tinh hoa đông y Việt Nam và quốc tế

Với 117 gian hàng là cơ hội để khách tham quan gặp gỡ chuyên gia, tìm hiểu sâu về giá trị của y học cổ truyền, khám phá giải pháp giúp sức khỏe lành mạnh.

Bình luận mới nhất